Home
|
อาชญากรรม

อนุทิน รุดให้กำลังใจครอบครัวเหยื่อบัสไฟไหม้

Featured Image
อนุทิน เผย พิสูจน์อัตลักษณ์ครบแล้ว 23 ร่าง พร้อมให้ความช่วยเหลือ เยียวยา และดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

 

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางเข้าตรวจติดตามความคืบหน้าการชันสูตรพลิกศพ พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียน ณ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมเปิดเผยว่า ณ ขณะนี้ เจ้าหน้าที่นิติเวชได้ทำการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลครบทั้ง 23 ร่างแล้ว และกำลังดำเนินการลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตกลับสู่ภูมิลำเนา ที่จังหวัดอุทัยธานี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด หลายส่วนที่เกี่ยว คณะครู อาจารย์ในโรงเรียน และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุทัยธานี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย คอยรับร่างอยู่ที่นั่น

 

 

 

นายอนุทิน กล่าวว่า สำหรับการจัดพิธีบำเพ็ญกุศล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมราชินี ได้ทรงมีมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ อยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์ โดยจะจัดงานภายในโรงเรียนเขาพระยาสังฆาราม โดยจะทำการสวดเป็นเวลา 5 คืน และจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 6 ต.ค.ในส่วนของการช่วยเหลือเยียวยา หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

 

จะมีการเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็ได้มีการติดตามอย่างใกล้ชิดและได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเยียวยาอย่างถึงที่สุด ซึ่งต้องยอมรับว่าหลายครอบครัวยังรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น บ้างมีอาการโกรธ และโศกเศร้าเสียใจ จึงต้องมีการจัดเจ้าหน้าที่จิตแพทย์ และนักจิตวิทยา คอยติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

 

 

ในส่วนของความคืบหน้าการดำเนินคดี ยืนยันว่า จะต้องมีการดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด และหลังจากตรวจสอบสภาพรถบัสคันดังกล่าวแล้ว หากพบมีสิ่งผิดปกติ มีการต่อเติม หรือขัดต่อกฎหมาย จะมีการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมเพื่อเอาผิดในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube