Home
|
ข่าว

ปังมาก นักท่องเที่ยวแห่ดู สมุย ซุปเปอร์ไฟส์ท มวยไทย ซอฟท์พาวเวอร์ เพียบ

Featured Image
ผลตอบรับสุดปัง แค่สัปดาห์แรก นักท่องเที่ยวแห่เข้าชมการแข่งขัน สมุย ซุปเปอร์ไฟส์ท มวยไทย ซอฟท์พาวเวอร์ ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี อย่างล้นหลาม รอชมต่อ ในวันที่ 5 ต.ค.นี้ เป็นนัดที่ 2 จากทั้งหมด 5 นัด

ตามที่การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้การสนับหนุนจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬามวยไทยรายการ Samui Super Fight Muaythai Soft Power สมุย ซุปเปอร์ไฟส์ท มวยไทย ซอฟท์พาวเวอร์ เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกาะสมุย ได้สัมผัสอัตลักษณ์ของ แม่ไม้มวยไทยโดยเริ่มครั้งแรกไปเมื่อวันเสาร์ที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ท่ามกลางความสนใจของนักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือนเกาะสมุย

การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ในฐานะหน่วยงานของรัฐที่จะต้องขับเคลื่อนกีฬามวยไทยที่เป็น soft power ซอฟท์พาวเวอร์ ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ได้เล็งเห็นความสำคัญในการใช้กีฬามวยไทยเป็นเครื่องมือในการเผยแพร่วัฒนธรรมและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ และได้สนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันกีฬามวยไทย Samui Super Fight Muaythai Soft Power สมุย ซุปเปอร์ไฟส์ท มวยไทย ซอฟท์พาวเวอร์ ขึ้น ที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 5 ครั้ง เริ่มครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 28 ก.ย.นี้ และในทุกวันเสาร์ของเดือนตุลาคมติดต่อกันอีกสี่สัปดาห์ โดยดำเนินการจัดการแข่งขันให้เป็นไปตามมาตรฐานการจัดการแข่งขันที่ กกท.กำหนดให้

ซึ่งการแข่งขันรายการนี้จะเป็นส่วนสำคัญที่จะสนับสนุนยกระดับค่ายมวยต่างๆ ให้มีมาตรฐานเพื่อรองรับชาวต่างชาติที่สนใจกีฬามวยไทยเพื่อการท่องเที่ยวและแข่งขันและได้รับการถ่ายทอดวิชาความรู้เพื่อเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรมของไทยนี้สู่สายตาชาวโลก ต่อไป ทั้งนี้ได้มีนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกาะสมุยในช่วงเวลาดังกล่าวต่างให้ความสนใจเข้าร่วมรับชมการแข่งขันและมีนักท่องเที่ยวสนใจเข้าร่วมฝึกเรียนมวยไทยกับค่ายมวยไทยบนเกาะสมุยอีกด้วย

 

การแข่งขันมวยไทยในรายการ Samui Super Fight Muaythai Soft Power สมุย ซุปเปอร์ไฟส์ท มวยไทย ซอฟท์พาวเวอร์ ได้เริ่มขึ้นครั้งแรกไปเมื่อวันเสาร์ที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่ สนามมวยเพชรบัญชา เกาะสมุย โดยได้รับเกียรติจาก ชุ้น เกียรติเพชร โปรโมเตอร์รางวัลยอดเยี่ยมของการกีฬาแห่งประเทศไทยมาเป็นผู้ประกบคู่มือมวยในรายการ โดยในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมจะมีคู่มวยในการแข่งข้นจำนวน 8 คู่ เริ่มตั้งแต่เวลา 21.00 น.เป็นต้นไป
สำหรับแฟนๆ กีฬาหมัดมวยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดผ่านระบบ Live Streaming ทางช่องทาง Facebook Youtube และ App ของ T Sports7 ทั้งสามช่องทางได้ อีกด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube