Home
|
ข่าว

แมนซิตี้ เฮ! ชนะคดีกฎพรีเมียร์ลีกควบคุมสปอนเซอร์

Featured Image
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แถลงการณ์ได้ชัยชนะบนศาลอนุญาโตตุลาการในคดีที่ฟ้องพรีเมียร์ลีก เกี่ยวกับกฏควบคุมสปอนเซอร์

 

 

แมนชสเตอร์ ซิตี้ ได้อแถลงทางการณ์ถึงเรื่องที่สโมสรเป็นฝ่ายชนะคดีพรีเมียร์ลีก เรื่องกฎคุมมูลค่าสปอนเซอร์ หรือกฎธุรกรรมบุคคลที่เกี่ยวข้อง (APT) ซึ่งทาง “เรือใบสีฟ้า” ได้ระบุว่า พรีเมียร์ลีกไม่มีสิทธิ์ใช้กฎดังกล่าวนี้ รวมถึงอ้างอิงคำจากศาลอนุญาโตตุลาการที่บอกด้วยว่า พรีเมียร์ลีกใช้อำนาจของตนในทางที่ผิด และพยายามเอากฎ APT มาใช้ย้อนหลังชนิดที่ไม่ยุติธรรม

 

ก่อนหน้านี้พรีเมียร์ลีกปฏิเสธสปอนเซอร์ 2 รายของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เนื่องจากมองว่ามาจากบุคคลที่เกี่ยวข้อง หรือบริษัทที่เกี่ยวข้องกับสโมสรที่เป็นเจ้าของทีม ซึ่ง

 

โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ยื่นเรื่องให้ศาลอนุญาโตตุลาการเข้ามาตัดสินในเรื่องนี้ หลังมองว่า กฎธุรกรรมบุคคลที่เกี่ยวข้อง (APT) ของพรีเมียร์ลีก ขัดกับกฎหมายการแข่งขันของสหราชอาณาจักร และล่าสุดทางสโมสรได้ออกมาประกาศว่า ศาลฯได้ตัดสินให้สโมสรชนะในคดีนี้แล้ว

 

สำหรับกฎ APT ถูกนำมาใช้ครั้งแรกในเดือนธันวาคม 2021 หลังจากการเข้าซื้อกิจการของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จากกลุ่มทุนซาอุดีอาระเบีย ทำให้สโมสรต่างๆ กลัวว่าอาจมีการอัดฉีดเม็ดเงินผ่านข้อตกลงการสนับสนุนเพื่อเพิ่มรายได้นั่นเอง

 

ขณะที่ทางฝั่งพรีเมียร์ลีก ได้ออกมายอมรับถึงผลการพิจารณาของศาลที่รับรองวัตถุประสงค์โดยรวมของกรอบการทำงาน และการตัดสินในกฎ (APT)

 

ทั้งนี้  คดีดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีการใช้เงินแบบผิดกฏ 115 กระทงของ แมนฯ ซิตี้ ที่พวกเขาถูกพรีเมียร์ลีกตั้งข้อหา และน่าจะมีผลการตัดสินออกมาในอีกไม่ช้านี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube