Home
|
ข่าว

”โจ ณัฐวุฒิ” รับ ไม่มีอะไรต้องเสียใจ ทุ่มเททุกอย่างเต็มที่แล้ว

Featured Image
โจ ณัฐวุฒิ นักมวยที่กำลังเป็นที่สนใจติดลมบนไปแล้วในช่วงหลัง ยืนยันว่าตนไม่มีสิ่งใดที่ต้องรู้สึกเสียใจ แม้ว่าจะพ่ายแพ้ในการพบกับซุปเปอร์บอน แชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง ONE รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ในกติกามวยไทย ศึก ONE ลุมพินี 81 เมื่อวันศุกร์ที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งโจถูกศอกน็อกในยกแรก โจกล่าวว่าตนได้ทุ่มเททุกสิ่งอย่างเต็มที่แล้ว และแม้จะย้อนเวลากลับไปได้ ก็จะไม่เปลี่ยนแปลงอะไร

 

“โจ ณัฐวุฒิ” นักชกอินดี้ที่ช่วงหลังฮอตติดลมบน ยืนยันไม่มีอะไรต้องเสียใจ หลังได้ทุ่มเททุกอย่างลงไปอย่างสุดความสามารถแล้ว แม้จะได้รับความพ่ายแพ้ในการเจอกับ “ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) เฉพาะกาล โดยถูกสับศอกพ่ายน็อกยกแรก ในการชกกติกามวยไทย ศึก ONE ลุมพินี 81: ซุปเปอร์บอน vs โจ เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

การพบกันระหว่าง “ซุปเปอร์บอน vs โจ” ถือเป็นอีกหนึ่งคู่มวยในฝันที่แฟนมวยทั่วโลกเฝ้ารอคอย อยากเห็นทั้งสองในฐานะอันดับ 1 และ 2 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ได้โอกาสวัดฝีมือกันสักครั้ง โดยเฉพาะต่างเคยพิสูจน์ตัวเองด้วยการต่อกรกับเจ้าบัลลังก์อย่าง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” อย่างสนุกสูสี ชนิดที่พ่ายไปด้วยคะแนนเสียงข้างมาก (แพ้ 2 เสมอ 1) ทั้งคู่

 

อย่างไรก็ตาม เกมการชกไฟต์หยุดโลกในครั้งนี้ กลับต้องจบลงอย่างรวดเร็วเกินคาด เมื่อ “โจ” พลาดท่าถูก “ซุปเปอร์บอน” ฟันศอกซ้ายเรียกแผลแตกอย่างรวดเร็ว ก่อนจะถูกเผด็จศึกด้วยศอกขวาเข้าเต็มปลายคาง พ่ายน็อกไปแบบช็อกแฟนมวยทั่วโลกด้วยเวลาเพียง 1:43 นาที ของยกแรกเท่านั้น

 

โดยปัจจุบัน “โจ” พักรักษาแผลแตกบริเวณใต้คิ้วขวาจนหายดีแล้ว ได้เปิดใจเล่าถึงเหตุการณ์ที่พ่ายแพ้ในวันนั้น

 

“ไฟต์นี้ผมไม่ได้วางแผนอะไรมาเป็นพิเศษ แค่ขึ้นไปสู้ตามปกติ และคอยอ่านเกมไปด้วยตามสไตล์ของผม เพียงแต่ผมไปพลาดโดนศอกเข้าบริเวณใต้คิ้วก่อน และแผลมันลึกมาก มันปวดหน้า และมีเลือดไหลเข้าตา จึงทำให้มองไม่ค่อยเห็นด้วย สติก็เริ่มไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัวแล้ว”

 

“ตอนนั้นตัวมันชาไปหมด แต่ผมก็พยายามสู้ต่อ จนมาโดนอีกศอกหนึ่งในจังหวะปิดเกม ซึ่งเอาจริง ๆ บนเวทีตอนนั้นผมแทบไม่รู้ตัวเลยนะครับว่าโดนอะไร ผมรู้สึกเหมือนแค่ว่ามีอะไรมาโดนคางเบา ๆ แล้วล้มลงไป ผมพยายามลุก แต่ไม่ไหว เพราะร่างกายมันช็อตไปแล้ว ตัวมันชา ๆ อธิบายไม่ถูกเหมือนกัน จนกลับถึงโรงแรม มาเปิดคลิปย้อนดูถึงได้รู้ว่าตัวเองโดนศอกครับ”

 

“หลังจบเกมวันนั้น ผมได้รับข้อความให้กำลังใจจากแฟน ๆ เยอะมาก ผมตกใจจริง ๆ ที่มีคนรัก และชื่นชอบผมมากขนาดนี้ อยากฝากบอกทุกคนด้วยว่า ผมขอบคุณมากจริง ๆ สำหรับทุกกำลังใจที่ส่งมาครับ”

 

แม้เกมการชกจะจบลงด้วยความพ่ายแพ้อย่างรวดเร็ว แต่ “โจ” ผู้เข้าใจสัจธรรมของชีวิตการเป็นนักสู้อาชีพ ยังยืนยันว่าตราบใดที่ตื่นมาแล้วมีความสุขกับการชกมวยอยู่ ตนก็พร้อมที่จะสู้ต่อไป เพื่อไล่ล่าบัลลังก์แชมป์มาครองในช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพ

 

“ตอนนี้สภาพจิตใจผมดีมาก อย่างที่บอกผมไม่เคยเครียดเลย เพราะก่อนชกผมไม่เคยคิดเรื่องผลแพ้ชนะอยู่แล้ว ไม่ว่าผลจะออกมายังไง ผมคิดแค่ว่าเราต้องทำให้เต็มที่ ๆ สุดเท่านั้นก็พอ และวันนั้นผมก็ทำเต็มที่แล้วจริง ๆ”

 

“ส่วนข้อผิดพลาดต่าง ๆ ในไฟต์นี้ อย่างเรื่องการป้องกันตัว ผมต้องนำมาเก็บเป็นบทเรียน เพื่อไม่ให้มันเกิดขึ้นอีกในไฟต์ต่อไปครับ”

 

“ถ้าหากย้อนเวลากลับไปได้ ผมจะไม่เปลี่ยนอะไรเลย เพราะผมทุ่มเททุกอย่างไปหมดแล้วตั้งแต่การฝึกซ้อมจนถึงวันแข่งขัน ส่วนเรื่องเป้าหมายการคว้าแชมป์โลก ก็ต้องยอมรับตามตรงว่าไฟต์ล่าสุดฟอร์มผมไม่ดีเท่าไหร่ ก็ต้องกลับมาทำฟอร์มใหม่ ซึ่งไม่เป็นไร ฟอร์มการชกปั้นขึ้นมาใหม่ได้อยู่แล้ว มันยังมีเวลา ผมยังมีความสุขกับการชกมวยอยู่”

 

“ตอนนี้ผมกลับมาซ้อมมวยเบา ๆ เล่นฟิตเนส ปั่นจักรยาน เพื่อดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงแล้วครับ หลังจากนี้ผมจะเคลียร์งาน ทำธุระที่เหลือที่ประเทศไทย ก่อนจะบินกลับไปสหรัฐอเมริกาสิ้นเดือน ต.ค.นี้ครับ ซึ่งหลังจากนี้ก็น่าจะอยู่ทำงานที่นู่นยาว ๆ จนกว่าจะมีรายการอีกครั้งเลยครับ”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube