Home
|
ข่าว

เหยื่อดิไอคอนสงขลาร้องสื่อ-แจ้งความเอาผิดกับผู้บริหาร

Featured Image
เหยื่อดิไอคอนสงขลาร้องสื่อ เปิดบิลไปกว่า 250,000 บาท จากโฆษณาคอร์สขายของออนไลน์ 98 บาท ได้สินค้า 10 ลัง พังไม่เป็นท่า เข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้บริหาร บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป พร้อมพวก

 

 

ยังคงมีผู้เสียหายจากการลงทุนกับดิไอคอนเป็นแสนแต่ขายของไม่ได้สักบาทออกมาแจ้งความและร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนอย่างต่อเนื่อง โดยที่จ.สงขลา ล่าสุด น.ส.ณภรวนิณล์ ชรัญปัญญาวัจน์ หรือ คุณแคท อายุ 40 ปีเจ้าของร้านทำเล็บซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหายและได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่สภ.บางกล่ำ ได้ออกมาเปิดเผยผ่านสื่อมวลชนว่าเธอก็เป็นหนึ่งในเหยื่อ ดิไอคอนกรุ๊ป ที่เปิดบิลไปกว่า 250,000 บาท จากเงินเก็บที่ทำงานสะสมมาแต่ก็ขายสินค้าไม่ได้เลยจนหมดอายุต้องเททิ้ง

 

 

คุณแคท เล่าว่าไทม์ไลน์รูปแบบการลงทุนก็เหมือนกับผู้เสียหายทุกคนคือชักชวนให้เปิดบิล โดยตัวเธอหวังจะเป็นร้านค้ารายใหญ่กับบริษัท หรือ ดีลเลอร์ แต่ทุกอย่างก็พังเงินที่เก็บสะสมมาเกลี้ยงไม่เหลือตัวเธอเริ่มเข้าร่วมเมื่อช่วงปี64ซึ่งเป็นช่วงโควิทอยากขายของออนไลน์เริ่มจากเห็นโฆษณาคอสสอนออนไลน์ เป็นการสอนเปิดเพจยิงแอดขายสินค้าออนไลน์ของ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จ่ายเพียง 98 บาทเท่านั้น จึงสนใจเข้าเรียน

 

 

เรียน3 วัน แอพพลิเคชั่น Zoom วันแรก คุณบ๊อบหรือแม่บ๊อบยานแม่ มาสอน วิธีการสร้างเพจในเฟซบุ๊กเบื้องต้น วันที่ 2 บอสวิน ธวิณทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ มาสอนยิงแอดในเฟสบุ๊ค และวันที่ 3 บอสสวย นัฐปสรณ์ ฉัตรธนสรณ์ออกมาพูดถึง ประวัติตัวเอง และประวัติคนที่เคยได้เรียนออนไลน์กับตัวเอง จนประสบความสำเร็จในชีวิต มีเงินปลดหนี้ปลดสิน มีเงินซื้อบ้านหลังใหญ่ มีเงินซื้อรถเบนซ์ ซูเปอร์คาร์ และได้พูดถึง การประสบสำเร็จ ของคนอื่นๆอีกมากมายภายในระยะเวลาแค่ 1-2 ปี

 

 

โดยเน้นให้เปิดบิลเป็นดัลเลอร์หรือตัวแทนร้านค้ารายใหญ่กับบริษัท และมีการนำดาราที่มีชื่อเสียงมาเชิญชวนจนเหลือเชื่อ ตัดสินใจโอนเงินลงทุนกับ บริษัท ดีไอคอนกรุ๊ป ไปเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2564 จำนวน 259,640 บาท แล้วก็มีแม่ทีมทักไลน์มาหาเพื่อดูแล และบริษัทได้ส่งสินค้า Boom คอลลาเจน มาให้จำนวน 10 หลังใหญ่ โดยมีสินค้ากล่องเล็กอยู่ด้านในกล่องใหญ่ 50 กล่อง และแม่ทีมบอกให้เรายิงแอดเพื่อขายสินค้าแต่ต้องจ่ายเอง

 

 

เริ่มจากยิงแอดวันละ 500 ถึง 1,000 บาท ก็ไม่ประสบความสำเร็จ พอทักไปทางในทีมก็บอกให้จ้างบริษัทยิงแอดแต่ต้องจ่ายวันละ 2,500 ถึง 3,000 บาท ซึ่งตนไม่มีเงินจ่ายขนาดนั้นแถมบริษัทยังยิงแอดมาแข่ง วันละ 10,000 บาทด้วย เพื่อแข่งกับทุกคนในทีม

 

 

ทำให้เธอไม่สามารถขายสินค้าได้เลยสักชิ้น ทักหาแม่ทีมก็บอกให้แต่ยิงแอด และ มีการส่งโฆษณาชวนเชื่อมาให้เราลงทุนเปิดบิลส่วนอื่นเพิ่มอีก ทั้งที่เรายังขายของไม่ได้เลยสักชิ้นและชวนให้จ่ายค่าบัตรเพื่อไปปาร์ตี้กับบริษัท 3,000บาท ต่อคนอีก สุดท้ายสินค้าหมดอายุต้องเททิ้ง

 

 

บริษัทไม่สนใจ คนที่ลงทุนเลยว่าจะขายสินค้าได้ไหม จึงรู้ว่าบริษัทนี้ไม่ได้เน้นขายสินค้า เน้นหาคนมาต่อเข้าทีมโดยเอาสินค้าบังหน้า หลอกลวงชวนคนมาจ่ายเงินลงทุนเปิดบิลเท่านั้น แต่ตอนนั้นทำอะไรไม่ได้ จนเรื่องราวกลายเป็นข่าวใหญ่โตขึ้นมาจึงได้เข้าแจ้งความ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube