Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ” พบเส้นเงินดิจิทัลโยกออกนอกประเทศ-รอสอบ

Featured Image
“ประเสริฐ” ชี้ มีกฎหมายสอบเส้นเงินดิจิทัลหลังพบโยกย้ายออกนอกประเทศ เชื่อมโยงหลักแสนคนจึงต้องใช้เวลา สัปดาห์ให้ คกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ สคบ. เอี่ยวดิไอคอน รายงานความคืบหน้า ลั่น เอาจริงไม่ว่าฝ่ายไหน

 

 

 

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กำกับดูแล รัฐมนตรีประจำสำนักงานนายกรัฐมนตรีที่ดูแล สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.กล่าวถึงความคืบหน้าหลังแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ และได้ตั้งคณะอนุกรรมการมาตรวจสอบว่า ยังไม่ได้มีการรายงานความคืบหน้า แต่ตนได้สั่งการให้คณะกรรมการมารายงานภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งอยู่ระหว่างการทำงาน

 

 

 

ส่วนกรณีการโยกย้ายสกุลเงินดิจิทัล ทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะดำเนินการได้อย่างไรบ้าง นายประเสริฐ ระบุว่า ได้ให้ทาง ปปง. ติดตามตรวจสอบอยู่ ซึ่งเมื่อวานก็ได้พูดคุยกัน พบว่ามีเส้นทางการเงินและมีบุคคลเกี่ยวข้องจำนวนมากนับได้หลักแสนคน เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ต้องใช้เวลา ก่อนยืนยันว่ากฎหมายของไทยสามารถไปถึงได้ ไม่ใช่เรื่องที่กฎหมายไปไม่ถึง เป็นการบังคับใช้กฎหมายตามข้อกล่าวหา

 

 

 

 

เนื่องจากมีผู้เสียหายมาร้องทุกข์กล่าวโทษ พร้อมระบุว่าจะใช้เวลาไม่นานในการแกะเส้นทางการเงิน เพราะได้ทำงานร่วมกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางด้วย ตนเชื่อว่าตำรวจก็เร่งดำเนินการอยู่ ส่วนคณะกรรมการหาข้อเท็จจริงที่เราตั้งขึ้นให้เวลา 30 วัน ก็เร่งทำงานอยู่เช่นเดียวกัน ทั้งคู่ต้องทำงานร่วมกัน และต้องมีการรายงานชี้แจงให้ประชาชนรับทราบ

 

 

 

เมื่อถามถึงเจ้าหน้าที่ใน สคบ. ที่มีส่วนในการให้บริษัทดิไอคอนกรุ๊ป จดทะเบียน จะมีการติดตามอย่างไร นายประเสริฐ บอกว่า ขอให้มีความชัดเจนว่าเป็นใคร ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ทั้งส่วนของ สคบ.และส่วนใดที่เกี่ยวข้องที่มีข่าวปรากฏก็ตามอยู่ รวมถึงส่วนที่เกี่ยวข้องกับกรรมาธิการด้วย เมื่อถามว่านอกจากนักการเมืองที่เป็นข่าวแล้ว ยังมีเพิ่มอีกหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า เรายังระบุไม่ได้ ต้องได้ข้อมูลที่เพียงพอก่อน เราก็ต้องแกะเส้นทางการเงิน เพื่อเชื่อมโยงคนเกี่ยวข้องทั้งหมดด้วย

 

 

 

ส่วนกรณีที่มีรายชื่อเจ้าหน้าใน สคบ. ปรากฏตามข่าวว่าเกี่ยวข้องกับบริษัทดังกล่าว จะต้องสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ก่อนหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า เรื่องนี้ นางสาวจิราพร สินธุไพรรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้กำกับดูแลที่ต้องดูตรงนี้ ตนคิดว่าท่านคงไม่ปล่อยให้เกิดความเสียหายเมื่อถามว่าหลายฝ่ายกังวลว่าจะสืบไปไม่ถึงบิ๊กบอสที่เรียกว่าเทวดารายใหญ่ นายประเสริฐ ยืนยันว่าไม่ต้องห่วง รัฐบาลให้ความมั่นใจ ถ้าสาวไปถึงใครไม่ว่าจะนักการเมือง ข้าราชการ เอกชน หรือดารารายใดก็ตามที่เกี่ยวข้อง คนนั้นก็ต้องรับผิดชอบ ไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายไหนและเชื่อว่าจะขยายไปถึงแม่ค่ายต่างๆ เราดำเนินการอยู่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube