Home
|
ข่าว

กรมพัฒนาธุรกิจฯ พร้อมให้คำปรึกษาผ่าน “LINE OA”

Featured Image
กรมพัฒนาธุรกิจฯ อำนวยความสะดวกภาคธุรกิจ บริการให้คำปรึกษาด้านการจดทะเบียนนิติบุคคล ผ่าน “LINE OA”ก่อนปิดเคาน์เตอร์ Walk In รับคำขอจดทะเบียนนิติบุคคลแบบกระดาษทั่วประเทศ 1 ก.ค. 68
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า นับถอยหลังปิดเคาน์เตอร์ Walk In ยื่นจดทะเบียนนิติบุคคลแบบกระดาษทั่วประเทศ วันที่ 1 กรกฎาคม 2568 เป็นต้นไป เดินหน้าสู่รัฐบาลดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ดันผู้ใช้บริการเข้าจดทะเบียนจัดตั้งนิติบุคคล เปลี่ยนแปลง แก้ไขรายการทางทะเบียนทางออนไลน์ 100% ผ่านระบบจดทะเบียนนิติบุคคลดิจิทัล (DBD Biz Regist) ซึ่ง นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้กำชับให้กรมฯ เตรียมความพร้อมและอำนวยความสะดวกแก่ภาคธุรกิจอย่างเต็มที่ เพื่อให้การดำเนินการจดทะเบียนนิติบุคคลผ่านระบบออนไลน์เป็นไปอย่างราบรื่น และเปิดสอนใช้งานระบบสำหรับผู้ที่ต้องการรายละเอียดการใช้งานระบบผ่านเจ้าหน้าที่ของกรมฯ
ล่าสุด กรมพัฒนาธุรกิจการค้า พร้อมอำนวยความสะดวกภาคธุรกิจเกี่ยวกับการจดทะเบียนนิติบุคคลที่ต้องการขอคำปรึกษาหรือสอบถามรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่โดยตรง แต่ไม่สะดวกเดินทางมาติดต่อยังสำนักงานให้บริการ โดยสามารถดำเนินการผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย แอปพลิเคชัน ‘LINE OA’ ชื่อบัญชี ‘DBD.Registration’ หรือ ค้นหาจาก LINE ID โดยพิมพ์ ‘@dbd1570’ เพื่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการจดทะเบียนนิติบุคคล ไขข้อข้องใจ และเตรียมความพร้อมก่อนดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจ แก้ไขเปลี่ยนแปลง ยกเลิกการจดทะเบียนนิติบุคคลผ่านระบบออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มความรวดเร็วในการให้คำปรึกษาแก่ภาคธุรกิจ
ตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว มากกว่าที่ต้องเดินทางมาขอรับคำปรึกษาด้านการจดทะเบียนธุรกิจ ณ สำนักงานของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และเพื่อเตรียมความพร้อมแก่ภาคธุรกิจก่อนที่กรมฯ จะปิดเคาน์เตอร์ Walk In ยื่นจดทะเบียนนิติบุคคลแบบกระดาษทั่วประเทศ วันที่ 1 กรกฎาคม 2568 ที่จะถึงนี้
ทั้งนี้ ตั้งแต่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้เปิดให้บริการให้คำปรึกษาด้านการจดทะเบียนนิติบุคคลผ่านระบบ Line OA เมื่อเดือนตุลาคม 2565 จนถึงปัจจุบัน (วันที่ 31 มีนาคม 2568) มีผู้ประกอบธุรกิจและประชาชนทั่วไปเข้าใช้บริการแล้วจำนวนกว่า 20,900 ราย ซึ่งผู้ใช้บริการต่างพึงพอใจต่อการให้บริการให้คำปรึกษาผ่านแอปพลิเคชัน ‘LINE OA’ เป็นอย่างมาก

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube