Home
|
ข่าว

นายกฯนั่งหัวโต๊ะถกแนวทางใช้เงินจากพ.ร.ก.กู้เงิน

Featured Image
นายกฯ นั่งหัวโต๊ะถกแนวทางการใช้จ่ายใช้เงินจาก พ.ร.ก.กู้เงิน 7 แสนล้าน “สุพัฒนพงษ์” ขอรอฟังหน่วยงานเกี่ยวข้องชี้แจง

วันนี้ (24 พ.ค.) ที่ห้องเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า เวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมหารือ เรื่อง การนำเสนอแนวคิดเบื้องต้นในการใช้จ่าย พ.ร.ก.กู้เงิน โดยมีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

โดยนายสุพัฒนพงษ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์การออก พ.ร.ก. กู้เงิน 700,000 ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้รัฐบาลยืยันมีเงินเพียงพอต่อการแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจและ โควิด-19 ว่า เดี๋ยวจะมีการชี้แจงเรื่องนี้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าจะมีการชี้แจงเมื่อไหร่ เพราะเรื่องนี้ผ่านมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวสั้นๆ ว่า “ไม่นานหรอก”

 

นายกฯหารือแนวทางช่วยเหลือผู้ประกอบการ มุ่งเป้าไปที่ SMEs เพื่อให้สามารถรักษาการจ้างแรงงานได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” ว่า ช่วงบ่ายเป็นการประชุม เพื่อติดตามและพิจารณาแนวทางการให้ความช่วยเหลือประชาชน และผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคมในระยะต่อไป ซึ่งต้องพิจารณาในรายละเอียด ตั้งแต่แผนงานด้านการแพทย์และสาธารณสุข พร้อมๆ กับแผนงานช่วยเหลือประชาชน

โดยครั้งนี้มุ่งเป้าหมายไปที่ SMEs เพื่อให้สามารถรักษาการจ้างแรงงานได้ รวมถึงการลงทุนของภาครัฐเพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน การกระตุ้นการบริโภคและการใช้จ่ายภาคครัวเรือน เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าและบริการรายย่อย ควบคู่กับการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยว เพื่อเตรียมพร้อมการขับเคลื่อนประเทศหลังโควิด และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านชลประทานในพื้นที่ชุมชนเพื่อป้องกัน/รับมือน้ำท่วม-น้ำแล้งในฤดูฝนที่กำลังจะมาถึงนี้ อีกด้วยนะครับ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube