Home
|
ข่าว

นายกฯประชุมครม.จับตาปรับแผนกระจายวัคซีน

Featured Image
นายกฯ เตรียมประชุมครม.ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์ จับตาดูแจงพรก.กู้เงิน7แสนล้านเพิ่ม-ปรับแผนกระจายวัคซีน หลังเกิดคลัสเตอร์ใหม่หลายที่

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยก่อนการประชุม นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบกล้าไม้ เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2564 ด้วย

สำหรับวาระการประชุมที่สนใจนั้น ยังคงต้องติดตามการหารือถึงแนวทางการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างต่อเนื่องซึ่งในส่วนมาตรการได้รับรายงานตัวเลขการใช้จ่ายของโครงการเราชนะ และ โครงการเรารักกัน ซึ่งโครงการเรารักกันที่มีการขยายการช่วยเหลือเพิ่มเติม ซึ่งในส่วนของโครงการคนละครึ่งเฟส 3 และโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ อยู่ระหว่างการจัดทำรายละเอียดก่อนนำเสนอที่ประชุม ครม. ในช่วงเดือน มิ.ย. พร้อมกันนี้ ยังต้องติดตามการชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับ พ.ร.ก.กู้เงิน จำนวน 7 แสนล้านบาทเพื่อแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ระลอก 3 หลังที่ประชุมครม.ได้เห็นชอบในหลักการในสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำเกิดเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่าย และยังไม่ใครออกมาชี้แจงในประเด็นนี้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ คาดว่า ที่ประชุมจะมีการรายงานถึงแผนการกระจายวัคซีน ที่ได้ประกาศให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ และจะเริ่มฉีดอย่างเต็มระบบในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ ว่าจะต้องมีการปรับแผนหรือดำเนินการได้ตามแผนเดิม เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์เปลี่ยนแปลง และเกิดคลัสเตอร์ใหม่ขึ้นหลายพื้นที่

โดยเฉพาะในกลุ่มของแรงงาน ทั้งแคมป์คนงานก่อสร้าง และโรงงานอุตสาหกรรม รวมไปถึงการพบเชื้อกลายพันธุ์อย่างสายพันธุ์อินเดียและสายพันธุ์แอฟริกาใต้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube