Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ให้เอกสิทธิ์ส.ส.โหวตแก้รธน.วาระ3

Featured Image
“อนุทิน”ตรวจสอบแล้วข้อมูลคนไข้หลุด สั่งปลัดเร่งแก้ไข โหวตแก้ รธน.ให้เอกสิทธิ์ ส.ส.ของพรรค ยึดหลักเป็นประโยชน์ต่อประชาชน บอกทำงานเยอะ พรรคเลยเนื้อหอม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีข้อมูลคนไข้ของกระทรวงสาธารณสุขหลุดออกสู่สาธารณะ กว่า 16 ล้านราย ว่า ได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว พบว่าเกิดเหตุที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเกิดเหตุลักษณะนี้เป็นครั้งที่สองครั้งแรกที่จังหวัดสระบุรี จึงได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขเร่งจัดการแก้ไขปัญหาแล้ว โดยมอบหมายไปยังศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศให้ไปตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมด เบื้องต้นทราบว่าเป็นข้อมูลทั่วไปของคนไข้ ไม่ใช่ข้อมูลที่เป็นความลับ ทั้งนี้เมื่อเกิดเหตุเป็นครั้งที่ 2 จึงต้องกำชับให้ปรับการป้องกันความปลอดภัยทางไซเบอร์ต่างๆ ให้รัดกุมมากขึ้น พร้อมเชื่อว่าโรงพยาบาลทุกแห่งเก็บข้อมูลคนไข้แบบมีลำดับชั้นความลับอยู่แล้ว และย้ำว่าเรื่องนี้ทางสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขที่จะต้องเข้าไปแก้ไขดูแล จึงขอว่าไม่ต้องตื่นตระหนกจนเกินไป

นายอนุทิน ยังกล่าวว่า หากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.ต้องสิ้นสุดการทำหน้าที่ทางกระทรวงสาธารณสุขมีความพร้อมด้านสาธารณสุขอย่างเต็มที่ แต่ต้องบูรณาการกับทุกภาคส่วนหาวิธีการทำงานมารองรับด้วย เช่น ด้านความมั่นคง การบังคับใช้กฏหมาย การสนับสนุนระหว่างหน่วยงานโดยทั้งหมดต้องมาหารือรายละเอียดร่วมกันอีกครั้ง

ส่วนการโหวตร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ3 ในวันที่ 10 ก.ย. นี้ ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยให้เอกสิทธิ์ ส.ส. ของพรรคในการโหวต โดยให้ยึดหลักการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ไม่ใช่ประโยชน์ต่อนักการเมืองหรือพรรคการเมือง พร้อมเชื่อว่า ส.ส.ของพรรคมีวุฒิภาวะดุลพินิจตัดสินใจได้ว่าควรโหวตอย่างไร เพราะเรื่องของรัฐธรรมนูญไม่สามารถบังคับกันได้

นอกจากนี้ นายอนุทิน กล่าวถึงกรณี ที่มีกระแสข่าวงูเห่าในพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลที่โหวตช่วยรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ถ้ามีการขับออกพรรคภูมิใจไทยพร้อมรับเข้าพรรคหรือไม่ว่า เป็นเรื่องของพรรคเขา พรรคภูมิใจอยู่กับพรรคภูมิใจไทยส่วนทำไมช่วงนี้พรรคภูมิใจไทยเนื้อหอมใครๆ ก็อยากมาอยู่ นายอนุทิน ระบุว่า ทำงานเยอะ

ส่วนกรณี น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่งดออกเสียงโหวตในส่วนของ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขจะเรียกร้องให้พรรคพลังประชารัฐลงโทษหรือไม่ นายอนุทิน ได้ย้อนถามกลับผู้สื่อข่าว ว่า “คือใคร ไม่รู้จัก เขาเป็นใคร” พร้อมกับหัวเราะก่อนขอตัวเดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรีที่ตึกสันติไมตรี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube