Home
|
ข่าว

สภาเตรียมลงมติกฏหมาย4ฉบับที่กมธ.พิจารณาเสร็จแล้ว

Featured Image
สภาเตรียมพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมธิการพิจารณาเสร็จแล้ว 4 เรื่อง พร้อมเรื่องด่วน ร่าง พรบ.กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุมในเวลา 09.30 น. เพื่อพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมธิการพิจารณาเสร็จแล้ว 4 เรื่อง คือ

ร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ร่างพระราชบัญญัติศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….

 

ร่างพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลแรงงานและวิธีพิจารณาคดีแรงงาน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….และร่างพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศและวิธีพิจารณาคดีทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….

 

จากนั้น พิจารณาเรื่องด่วนที่คณะรัฐมนตรี เป็นผู้เสนอ คือ ร่างพระราชบัญญัติเครื่องราชอิสริยาภรณ์จุลจอมเกล้า (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. และร่างพระราชบัญญัติกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….

 

นอกจากนี้ ยังมีวาระค้างการพิจาณา 33 เรื่อง อาทิ ร่างพระราชบัญญัติอนุญาโตตุลาการ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. (นายวิรัช พันธุมะผล กับคณะ เป็นผู้เสนอ)(พิจารณาต่อจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันพุธที่ 15 ธันวาคม 2454 เพื่อให้ที่ประชุมลงมติ) ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบวิสาหกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2563 (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….

 

ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดการรักษาเสถียรภาพของระบบการเงินและความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ พ.ศ. 2563 (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube