Home
|
ข่าว

“วิโรจน์” จี้กลาโหม-ทบ.ทบทวนเลิกฝึกภาคสนาม รด.

Featured Image
“วิโรจน์” จี้ กลาโหม -ทบ.ทบทวน ยกเลิกฝึกภาคสนาม รด.หวั่นแพร่ระบาดโควิดระลอกใหม่ สายพันโอไมครอน

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ โอไมครอน แต่กระทรวงกลาโหมยังมีแนวคิดที่จะจัดการฝึกภาคสนามให้แก่นักศึกษาวิชาทหาร ที่เขาชนไก่ ว่า พ่อแม่ ผู้ปกครอง ตลอดจนนักศึกษาวิชาทหาร มีข้อสงสัยว่า กองทัพบกยังคงยืนยันที่จัดการฝึกภาคสนามอยู่หรือไม่ และกรณีที่กองทัพบกยืนยันที่จัดการฝึก ก็ต้องตั้งข้อสงสัยต่อว่า การฝึกภาคสนามที่จะจัดขึ้นนั้น กองทัพบกได้เตรียมมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19ต่างๆ ไว้อย่างรัดกุมแล้วหรือไม่

 

นอกจากนี้ หากมีการแพร่ระบาดเกิดขึ้นจากการฝึกภาคสนามที่เขาชนไก่ กองทัพบกได้เตรียมมาตรการในการรับผิดชอบต่อสังคมเอาไว้อย่างไรเรื่องนี้มีความสำคัญอย่างมาก และไม่ได้เกี่ยวข้องกับแค่พ่อแม่ผู้ปกครองและนักศึกษาวิชาทหารเท่านั้น เพราะหากมีการแพร่ระบาดของเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนในวงกว้าง ก็จะกระทบกับชีวิตและปากท้องของประชาชนทุกคนในประเทศ

 

ดังนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่กระทรวงกลาโหม จะต้องชี้แจงให้กับสาธารณชนได้รับทราบอย่างชัดเจน เพื่อให้ประชาชนทุกคนมั่นใจว่า การจัดฝึกภาคสนามให้แก่นักศึกษาวิชาทหารที่จะเกิดขึ้นกองทัพบกได้มีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไว้อย่างรอบคอบแล้ว และหากการฝึกภาคสนามดังกล่าวกลายเป็นคลัสเตอร์ในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ไปสู่สังคมในวงกว้าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เตรียมแผนในการจำกัดวงในการแพร่ระบาดไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพร้อมเป็น
ผู้รับผิดชอบต่อความเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับประชาชน

 

ทั้งนี้ กระทรวงกลาโหม ควรหารือกับกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้งหนึ่งว่า กระทรวงสาธารณสุขเห็นด้วยหรือไม่โดยในเรื่องดังกล่าวนี้ ตนเองได้ทำหนังสือร้องเรียนผ่านสภาผู้แทนราษฎร
ไปยังกระทรวงกลาโหม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากระทรวงกลาโหม จะเร่งทบทวน และมีคำตอบที่ชัดเจนให้กับสังคม โดยเร็วที่สุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube