Home
|
ข่าว

กทม.แจกพืชสมุนไพรแก่ประชาชนเป็นของขวัญปีใหม่

Featured Image
กทม.แจกพืชสมุนไพรแก่ประชาชนเป็นของขวัญปีใหม่ “สวนนวมินทร์ภิรมย์” เข้มมาตรการโควิดดูแลผู้มาออกกำลังกาย

 

 

บรรยากาศที่สวนสาธารณะนวมินทร์ภิรมย์ เขตบึงกุ่ม เช้าวันที่ 2 ของปี 2565 ยังคงมีประชาชน ใช้เวลาช่วงวันหยุดมาออกกำลังกาย ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด โดยมีจุดตรวจวัดอุณหภูมิบริเวณทางเข้า และจุดบริการเจลแอลกอฮอล์พร้อมขอความร่วมมือตลอดการวิ่ง ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค หรือป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน ที่บริเวณหน้าสำนักงานของสวนสาธารณะ ได้ตั้งจุดแจกพืชสมุนไพรและพืชผักสวนครัว ที่มีสรรพคุณช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน อาทิ พริกกะเหรี่ยง ต้นโหระพา ต้นแมงลัก ต้นมะเขือ ต้นกะเพรา โดยได้รับความสนใจ จากประชาชน ที่ มารอคิวลงทะเบียนและเลือกพืชผักสวนครัวกลับบ้านอย่างไรก็ตาม กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อมได้คัดเลือกและเพาะพันธุ์พืชสมุนไพร พืชสวนครัว เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่มอบให้กับประชาชนกว่า 60,000 ต้น ซึ่งสามารถรับได้ที่สวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร 37 แห่ง ตั้งแต่เวลา 07:00-18:00 น. หรือจนกว่าต้นไม้จะหมด โดยกิจกรรมนี้ได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ จากการสอบถามประชาชนที่มาออกกำลังกายและได้รับพืชผักสวนครัวกลับบ้าน ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นกิจกรรมที่ดีและคนให้ความสนใจ เพราะแจกเป็นต้นกล้ามาแล้ว ก็สามารถนำไปปลูกได้ทันที ไม่ต้องเพราะเมล็ดเอง อีกทั้งยังเป็นพืชผักสวนครัวที่มีความจำเป็นและใช้บ่อยอยู่แล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube