Home
|
ข่าว

“ณัฐชา” พบ “อาคม” ทวงถามมาตรการทางเศรษฐกิจ

Featured Image
“ณัฐชา” พบ”อาคม” ทวงถามมาตรการทางเศรษฐกิจและการมีส่วนร่วมของประชาชน จี้แก้ปัฐหาการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา

 

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ในฐานะประธานกรรมาธิการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชนและการมีส่วนร่วมของประชาชน ได้เดินทางเข้าพบ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเพื่อสอบถามถึงสถานการณ์เศรษฐกิจ รวมถึงมาตรการทางเศรษฐกิจและการมีส่วนร่วมของประชาชน ในส่วนความรับผิดชอบของกระทรวงการคลัง และได้นำเรื่องที่ได้รับร้องเรียนจากประชาชน ปัญหาการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ซึ่งสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมีแนวทาง การแก้ไขปัญหาโดยจัดให้มีการลงทะเบียนผู้ค้ารายใหม่ทางอิเล็กทรอนิกส์ การเปิดช่องทางให้ผู้ค้าสลากสามารถ ยื่นลงทะเบียนเป็นผู้จำหน่ายสลากเข้ามายังระบบของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งจะมีกระบวนตรวจสอบต่อไป โดยไม่ให้กระทบสิทธิของผู้จำหน่ายเดิม

ทั้งนี้ ผู้ค้ารายเดิมต้องยืนยันสิทธิว่าเป็นผู้จำหน่ายที่แท้จริง และมีการกำหนดมาตรการสำหรับผู้กระทำผิดจำหน่ายสลากเกินราคาโดยจะมีการเพิกถอนสิทธิการจำหน่าย

จากนั้นได้สอบถามความคิดเห็น เกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีจากกำไรการขายหรือการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล หรือคริปโทเคอร์เรนซี ว่าจะมีการดำเนินการอย่างไร โดยกระทรวงการคลังจะมีการพิจารณาศึกษาอย่างรอบด้านกับหน่วยงานและผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการร่วมกัน และขอให้หน่วยงานในการกำกับดูแลของกระทรวงการคลังตรวจสอบ กรณีการทะลักเข้ามาของสินค้าต่างประเทศ ซึ่งอาจไม่มีคุณภาพและส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบ SME ของไทย

โดยตนได้มีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมต่อกระทรวงการคลังด้านการประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงโครงการต่าง ๆ อย่างทั่วถึง และขอให้หน่วยงานในกำกับของกระทรวงการคลังจัดส่งข้อมูลเพิ่มเติมมายังคณะกรรมาธิการเพื่อรวบรวมและนำไปเป็นข้อมูลในการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายเพื่อนำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube