Home
|
ข่าว

พปชร. แถลงขับ “ก๊วนธรรมนัส”ผิดร้ายแรง

Featured Image
พปชร. แถลงขับ “ก๊วนธรรมนัส” รวม 21 คน ผิดร้ายแรง ต่อรองปรับโครงสร้างพรรค อุบขอตำแหน่งรมต.-ขู่นายกฯ ปัดบีบยุบสภา

 

 

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยหลังที่ประชุมพรรค มีมติ ให้ สส. จำนวน21คนพ้นจากความเป็นสมาชิกพรรคด้วยมติ 63 เสียง จากจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม 78 คน ซึ่งเกิน 3 ใน 4 ของจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม ตามกฎหมายโดยร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคได้ยื่นข้อเรียกร้องให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ปรับโครงสร้างการบริหารพรรคครั้งใหญ่ หากไม่ได้ตามที่เสนอจะมีการเคลื่อนไหวกดดันบางอย่าง แต่หัวหน้าพรรค เห็นว่าข้อเรียกร้องดังกล่าว มีความร้ายแรง จะสร้างปัญหามาก เกรงจะเกิดความขัดแย้งครั้งใหญ่ ทั้งยังเกี่ยวเนื่องกับความมั่นคง ความเป็นเอกภาพ และเสถียรภาพของพรรคได้ โดยย้ำว่า สิ่งที่ร้อยเอกธรรมนัสเรียกร้อง เป็นเรื่องที่พรรคไม่สามารถทำให้ได้ จนในที่สุดพรรคจึงมีมติให้ทั้ง 21 คน พ้นจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อรักษา สมาชิกส่วนใหญ่ ไว้ขับเคลื่อนพรรคให้เดินหน้าต่อไปได้

 

 

 

ทั้งนี้ นายไพบูลย์ บ่ายเบี่ยงจะตอบคำถาม ว่าในข้อต่อรองของร้อยเอกธรรมนัสเกี่ยวข้องกับการตำแหน่งรัฐมนตรีตามที่มีข่าวออกมาส่วนหลังจากนี้ สส. กลุ่มของร้อยเอกธรรมนัสจะยังสนับสนุน รัฐบาลหรือไม่ ต้องให้ร้อยเอกธรรมนัสเป็นคนตอบว่าจะมีอุดมการณ์จากนี้อย่างไรส่วนจะออกไปเคลื่อนไหว ต่อรองตำแหน่ง อื่นๆ กับรัฐบาลอีกหรือไม่ ไม่ทราบ เป็นเรื่องอนาคต แต่มั่นใจว่าการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ จะทำให้พรรคมีเอกภาพ มีความมั่นคง มีเสถียรภาพ และ มีความเป็นสถาบันการเมืองมากขึ้น

 

 

 

ขณะเดียวกัน เชื่อว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องยุบสภาแต่อย่างใด แม้ไม่มี ร.อ.ธรรมนัสแล้ว แต่พรรคพลังประชารัฐก็ยังแข็งแรงอยู่เพราะยังเหลือ ส.ส.อีกร้อยคนซึ่งจำนวน ส.ส.ไม่สำคัญ เท่ากับความมั่นคงและความสามัคคีในพรรค โดยที่เหลืออยู่ ยังมีสปริตเพียงพอ และสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ พร้อมไม่กังวลเรื่องสภาล่ม เพราะยังไม่เห็นว่าจะเกิดขึ้น ส่วนกลุ่มที่ออกจากพรรคแล้ว จะสนับสนุนรัฐบาลหรือไม่นั้น ก็ให้ไปถามเอาเอง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube