Home
|
ข่าว

ปธ.วิปรบ.แจ้งส.ส.ตรวจ RT-PCRหลัง”ชัยวุฒิ”ติดโควิด

Featured Image
ประธานวิปรัฐบาล แจ้ง ส.ส.เข้ารับการตรวจ RT-PCR หลัง “ชัยวุฒิ”ติดเชื้อ รอหารือ”ชวน”ก่อน งดประชุมสัปดาห์นี้หรือไม่

 

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยถึงกรณีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ทราบสายพันธ์ุ และขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวภายในโรงพยาบาล ว่า ได้รับการยืนยันเช่นกัน

 

ซึ่งกรณีดังกล่าวอาจมีปัญหาได้ เพราะ ในการประชุมส.ส.พลังประชารัฐเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้อยู่ใกล้ชิดกับนายชัยวุฒิด้วย ทั้งนี้ต้องแจ้ง ส.ส.ของพรรคให้เข้ารับการตรวจ RT-PCR เพื่อยืนยันผลอีกครั้ง อย่างไรก็ตามหลังการประชุมพรรคแล้ว วันที่ 20- 21 มกราคม มีการประชุมสภาฯ และส.ส.ของพรรคได้ร่วมประชุมทั้ง 2 วัน ดังนั้นส.ส.ในสภา อาจมีความเสี่ยง

ทั้งนี้ เพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด และอาการตอนนี้ปกติ ซึ่งตรวจเอทีเคแล้ว โดยในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมวิปรัฐบาลประจำสัปดาห์

 

ส่วนต้องหารือถึงการเลื่อนหรืองดประชุมสภาฯ สัปดาห์นี้หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ จะยอมหรือไม่ โดยตนจะหารือกับนายชวนผ่านทางโทรศัพท์อีกครั้ง และจะเข้ารับการตรวจ RT-PCR ด้วย

 

ขณะนายอรรถกร ศิริลัทยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะวิปรัฐบาล กล่าวว่า การประชุมวิปรัฐบาลวันนี้ (24 มกราคม) จะประชุมผ่านโปรแกรมซูมส่วนกรณีของนายชัยวุฒินั้น ตนยังไม่ทราบรายละเอียด แต่หากเป็นจริง เชื่อว่า จะเป็นปัญหา เพราะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่ประชุมพรรคเมื่อสัปดาห์ที่แล้วอาจต้องกักตัวและร่างกฎหมายที่เข้าสภาฯ อาจไม่ผ่านสักฉบับ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube