Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ปั้นGen Z เป็น CEO ปี65 MOU กับมช.

Featured Image
“จุรินทร์”ลุยปั้นGen Z เป็น CEO ปี65 ตั้งเป้า 2 หมื่นคน MOU กับม.เชียงใหม่ หวังเป็นหนึ่งในแม่ทัพทางการค้าเศรษฐกิจในอนาคต

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภายใต้โครงการปั้น Gen Z เป็น CEO พร้อมคณะ

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า สำหรับการลงนามข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการ (MoU) ระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพื่อบูรณาการความร่วมมือในการเพิ่มพูนองค์ความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศให้กับน้องๆ นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่หรือน้องๆ Gen Z ซึ่งเป็นความหวัง
ของครอบครัวและประเทศในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไปในอนาคต

 

ซึ่งเป็นนโยบายที่ตนมอบให้กับกระทรวงพาณิชย์ดำเนินการเพราะทราบว่าเด็กยุคใหม่ส่วนใหญ่อยากเป็นนายตัวเอง จึงเป็นที่มาของนโยบายที่ตนมอบให้กับกระทรวงพาณิชย์จัดหลักสูตร ปั้น Gen Z เป็น CEO เพื่อให้มีโอกาสเติบโตเป็นนายของตัวเองตามฝันที่เรามี ในประเทศมีน้องๆ Gen z ประมาณ 13,000,000 คน มีความสำคัญอย่างยิ่ง และมีความพร้อมในเรื่องการศึกษาการใช้เทคโนโลยีเติบโตในสังคมเทคโนโลยี ถ้าได้รับองค์ความรู้สามารถเติบโตเป็น CEO ในอนาคตได้ จะกลายเป็นแม่ทัพทางเศรษฐกิจให้กับครอบครัว ตนเองและประเทศได้ต่อไป

 

สำหรับโครงการนี้ได้ทำมาปีกว่าแล้ว จนถึงสิ้นปี 2564 ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากสถาบันการศึกษา 94 สถาบัน สามารถปั้น Gen Zให้มีองค์ความรู้เพื่อเตรียมเป็น CEOในอนาคตได้ถึง 20,000 คน และตั้งเป้าหมายปี 2565 จะทำให้ได้อีก 20,000 คน คาดว่า จะได้รับความร่วมมือจากสถาบันการศึกษาต่างๆ
ที่จะเป็นหนึ่งในแม่ทัพทางการค้าเศรษฐกิจในอนาคต

 

อีกทั้งยังระบุว่า ยังไม่มีข้อมูลเรื่อง นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ (โบ๊ท)อดีตผู้สมัคร ส.ส. เลือกตั้งซ่อม เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ เตรียมย้ายเข้ามาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจาก นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลภาคใต้ ยังไม่ได้รายงานตน จึงยังไม่ขอตอบเรื่องนี้ แต่ในวันพรุ่งนี้ตนจะเดินทางไปที่จังหวัดสงขลา เพื่อขอบคุณประชาชนชาว จังหวัดสงขลา เขต 6 ที่ลงคะแนนเสียงและไว้ใจเลือกนางสาวสุภาพร กำเนิดผล เป็น ส.ส. ในการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา

ส่วนกระแสข่าวการรัฐประหารนั้นนายจุรินทร์ กล่าวว่า ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่ทราบที่มาที่ไปของข่าวและมองไม่ออกว่าใครจะเป็นคนทำรัฐประหาร ขณะเสถียรภาพรัฐบาลนั้นก็เป็นหน้าที่ของพรรคร่วมรัฐบาล โดยพรรคประชาธิปัตย์นั้น ยังย้ำ เรื่องการเป็นสถาบันทางการเมือง เพราะรู้หน้าที่ว่าจะทำอะไร ตัดสินใจอย่างไร จึงขออย่ากังวลในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคอื่นๆ นั้น ก็ให้ไปถามเอง

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ กล่าวถึงการพิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับ ว่า เป็นหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎรที่ได้ทำงานร่วมกัน ส่วนการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นกรรมการการเลือกตั้งจะต้องเป็นผู้เสนอ และเป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะต้องร่วมมือกันให้กฎหมายออกมาโดยเร็ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube