Home
|
ข่าว

“เฉลิมชัย”พอใจผลตอบรับขายหมูถูก-เตรียมขายไข่อีก

Featured Image
“เฉลิมชัย”พอใจภาพรวมโครงการเกษตรช่วยประชาชนลดค่าครองชีพขายหมูถูก ยันเร่งแก้ราคาหมูกลับสู่ภาวะปกติ พร้อมเตรียมขายไข่ไก่ราคาถูกอีก

 

 

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยพอใจภาพรวมโครงการ “เกษตรช่วยประชาชนลดค่าครองชีพ” จัดจำหน่ายหมูเพื่อประชาชน ในราคากิโลกรัมละ 140 บาท ระหว่างวันที่ 12 – 19 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ตลาด อ.ต.ก. รวม 7 วัน ประชาชนให้ความสนใจ ตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งนี้ จากภาวะวิกฤตของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กระทรวงเกษตรฯ พยายามหามาตรการต่าง ๆ ในการบรรเทาและช่วยเหลือประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ทุกภาคส่วน ลงมารับรู้ปัญหาและช่วยกันแก้ไข ซึ่งในช่วงต้นปีที่ผ่านมา จากสถานการณ์ที่ราคาหมูมีราคาสูงขึ้น ที่เกิดจากปัจจัยหลาย ๆ อย่าง กระทรวงเกษตรฯ

 

ได้บูรณาการทุกภาคส่วน ทั้งการตรวจเช็กห้องเย็น หรือตรวจสต็อกหมูทั้งหมด เพื่อเช็คจำนวนว่าในความเป็นจริง หมูขาดตลาดหรือไม่ หรือการที่หมูราคาแพงขึ้นเกิดจากกลไกใด และในระหว่างแก้ไขปัญหา สิ่งหนึ่งที่ทำควบคู่กันไป คือ การบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้พี่น้องประชาชน ซึ่งหวังว่าโครงการนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ค่าครองชีพให้ประชาชนจากปัญหาสินค้าราคาแพง ซึ่งระยะต่อไปจะขยายกิจกรรมไปยังสินค้าเกษตรชนิดอื่น ๆ เพื่อประชาชนคนไทย จะได้สามารถบริโภคสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ในราคาที่เหมาะสมและเป็นธรรม เบื้องต้น เตรียมเปิดขายไข่ไก่ ราคาถูก คุณภาพดี ต่อจากกิจกรรมนี้ รอกำหนดวันอีกครั้ง

 

 

 

อย่างไรก็ตาม นายเฉลิมชัย ย้ำว่า กระทรวงเกษตรฯ พร้อมขับเคลื่อนการดำเนินงานที่จะทำให้ราคาหมูกลับมาสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุดต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube