Home
|
ข่าว

“นิพนธ์” เชื่อน้ำท่วมภาคใต้คลี่คลายภายในสัปดาห์นี้

Featured Image
“นิพนธ์” เชื่อสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายในหนึ่งสัปดาห์ ยืนยันงบประมาณเพียงพอที่จะดูแลประชาชน

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนแดนภาคใต้ในขณะนี้ ว่าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะเป็นหน่วยงานแรกที่ลงพื้นที่ไปดูแลประชาชนทั้งในส่วนของอาหารการกินในเบื้องต้น ส่วนการใช้งบประมาณในการดูแลประชาชนชั่วคราวก่อน หากเกิดความเสียหายกับพืชผลการเกษตร หรือต่อชีวิตของประชาชน

 

ซึ่งมีระเบียบของกระทรวงการคลังในการดูแลอยู่แล้ว ยืนยันว่างบประมาณของทางจังหวัดยังมีเพียงพอในการดูแลประชาชน เพราะมีงบประมาณของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยหรือปภ.ดูแลอยู่ หากผู้ว่าราชการใช้งบประมาณไปแล้ว เมื่อหมดก็จะเติมใหม่ให้ในกรอบวงเงิน 10-20 ล้านบาท

 

โดยสถานการณ์น้ำวิกฤตขณะนี้อยู่ที่อำเภอตากใบ และอำเภอโกลก จังหวัดนราธิวาส ซึ่งวันนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ ก็เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้นและคาดการณ์ว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1 สัปดาห์

 

นอกจากนั้นยังกล่าวถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเชื่อว่าจะอยู่ในไทม์ไลน์เดิม คือเดือนพฤษภาคม คาดว่า กระทรวงมหาดไทยจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ และไม่ขอแสดงความเห็นกรณีที่พรรคพลังประชารัฐยังไม่มีตัวว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. จะทำให้การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เกิดขึ้นได้หรือไม่

 

นอกจากนี้ได้กล่าวถึงกรณีที่นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการเลือกเป็นประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พรป. ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และพรป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ว่า ไม่ได้มีปัญหากับพรรคพลังประชารัฐและไม่ใช่การชิงไหวชิงพริบ เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน รวมถึงเป็นกรรมาธิการด้วยกันต้องรับฟังความเห็นซึ่งกันและกัน และเป็นมติที่ประชุมจึงไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนแนวทางการแก้ไขกฎหมายลูกเป็นไปตามมติของกรรมาธิการ และเหตุผลของทุกฝ่าย ก่อนจะสรุปเป็นมติอย่างใดอย่างหนึ่งต้องฟังความคิดเห็นให้รอบด้าน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube