โฆษกก้าวไกล ฉะสายด่วนรัฐไม่ใส่ใจแก้ปัญหาประชาชน โควิดระลอก5แล้วประสบการณ์เพียบ แต่ระบบกลับล่มซ้ำซาก
นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงปัญหาสายด่วน 1330 ว่าครั้งนี้เป็นการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นครั้งที่นับไม่ถ้วนแล้ว ดังนั้นรัฐบาลกระทรวงสาธารณสุขหรือสายด่วนต่างๆที่เคยแก้ไข้ในวิกฤตต่างมีประสบการณ์มากแต่สิ่งที่เกิดขึ้นท่ามกลางวิกฤตทุกครั้งและเกิดปัญหาเดิมทุกครั้งนั้นหมายความว่าหน่วยงานราชการหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรงไม่ได้ใส่ใจการแก้ปัญหาให้กับประชาชนเพียงแค่อาศัยโชคชะตาและปล่อยผ่านการแพร่ระบาดล่วงเลยไปและรอให้สงบเองไม่ได้มีการนำเอาประสบการณ์ครั้งก่อนๆมาแก้ไขปัญหาปล่อยให้ระบบล่มไม่ว่าจะใช้งบประมาณเท่าไหร่หรือใช้บุคลากรแค่ไหนควรที่จะปรับแก้ให้เร็วที่สุด
ทั้งนี้นายณัฐชา กล่าวต่อว่า ณ วันนี้ ประชาชนทุกข์ทรมานแสนสาหัสมาก โทรไปทางไหนก็ไม่ติด หรือโทรติดแล้วก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือในทันที ซึ่งจะสังเกตได้ว่าทุกครั้งที่มีวิกฤตในประเทศไทยกลุ่มอาสาที่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้มากที่สุดกลับกลายเป็นอาสาสมัครจากภาคประชาชน แต่หน่วยงานของภาครัฐกลับบริหารราชการล้มเหลวในทุกๆด้าน
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news
LINE Official Account : @innnews