Home
|
ข่าว

“วิโรจน์” เผย ยุทธศาสตร์การทำงานก่อนเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม.

Featured Image
“วิโรจน์” เผย ยุทธศาสตร์การทำงานก่อนเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม. สะท้อนปัญหารวมถึงแนวคิดในการแก้ไขปัญหาประชาชน

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม. ในนามพรรคก้าวไกล กล่าวถึงยุทธศาสตร์การทำงานในระยะเวลาที่เหลือ ก่อนถึงวันเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ว่า คงต้องทำงานควบคู่กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.พรรค กับการสะท้อนปัญหารวมถึงแนวคิดในการแก้ไขปัญหากับคน กทม. ซึ่งเท่าที่ได้มีโอกาสทำงานมาสักระยะหนึ่ง ยืนยันว่าปัญหาของ กทม. เมื่อ 10 ปีก่อนจนถึงปัจจุบันไม่ได้มีความแตกต่างกัน แต่หากแตะเข้าไปถึงใจกลางของปัญหานั้นกลับเจอบรรดากลุ่มนายทุน หรือผู้รับเหมา ย้ำว่านี่คือสิ่งที่ต้องแก้ไขอย่างตรงไปตรงมา เพราะหากต้นตอไม่ถูกแก้ไข ปัญหาของคน กทม. ก็อย่าฝันว่าจะถูกคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น

 

ส่วนจากผลโพลพบมีคะแนนความนิยมเพิ่มขึ้น รวมถึงหลังจากนี้อาจมีคู่แข่งขันเปิดตัวอีกหลายคน ตนมองว่าตอนนี้ประชาชนมีความเชื่อ เหมือนที่ตนเชื่อว่าใจกลางของปัญหาไม่จำเป็นต้องแก้ไขโดยใช้เทคนิคล้ำเลิศ อาทิ ปัญหาโรงขยะ ที่มีกลุ่มนายทุนผู้รับเหมา รวมถึงปัญหาทางเท้า แทบไม่จำเป็นต้องใช้เทคนิคทางวิศกรรมใดเลย ขอเพียงมีการประมูลจัดซื้อจัดจ้างที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม หากมากำกับดูแลให้เกิดการโปร่งใส เชื่อว่า กทม. ก็จะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

สำหรับความคาดหวังในการเลือกตั้งครั้งนี้นั้น ตนเชื่อว่าประชาชนจะให้ความสำคัญ เพราะห่างหายจากการเลือกตั้งมานาน และที่ผ่านมาประชาชนเองก็รู้สึกถึงการมีชีวิตที่ย้ำแย่กว่าที่ควรจะเป็น

 

 

“วิโรจน์” ลงพื้นที่แฟลตสวัสดิการข้าราชการทหารบก ดูตัวอย่างการจัดสรรที่อยู่อาศัย เพื่อนำไปปรับใช้เป็นนโยบายในการจัดสรรที่อยู่อาศัยให้กับคนที่มีรายได้น้อย

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม. ในนามพรรคก้าวไกลพร้อมด้วย นางสาวศิริกัญญา ตันสกุลรองหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่แฟลตสวัสดิการข้าราชการทหารบก ดูตัวอย่างกรณีการจัดสรรที่อยู่อาศัย เพื่อนำไปปรับใช้เป็นนโยบายในการจัดสรรที่อยู่อาศัยให้กับคนที่มีรายได้น้อย

โดยนายวิโรจน์ มองว่าสามารถสร้างที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองให้กับเหล่านายพลได้ ก็ควรสร้างที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนได้เช่นเดียวกัน ซึ่งตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ราคาที่อยู่อาศัยใน กทม. ถีบตัวสูงขึ้นและโตเร็วกว่าเงินเดือนเฉลี่ยถึง 3 เท่า ผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลางไม่สามารถเข้าถึงที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพได้ ประกอบกับผู้ที่มีรายได้น้อยถึงปานกลางจำนวนมากถูกถีบให้ออกไปอยู่ในเขตชานเมือง และในทุกวันต้องแบกรับค่าโดยสารเข้ามาทำงานในเมืองไปกลับกว่าร้อยบาท จึงมองว่าควรนำที่ดินที่ทุกวันนี้ไม่ได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่มาสร้างที่อยู่อาศัยในเขตเมืองให้กับประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube