Home
|
ข่าว

ซูเปอร์โพล คนโอดน้ำมันแพง จี้รัฐบาลช่วย

Featured Image
ซูเปอร์โพล คนโอดน้ำมันแพง จี้รัฐบาลช่วย แนะแก้ระยะยาวหนุนพลังงานทดแทน

 

ซู เปอร์โพล (SUPER POLL) เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,159 ตัวอย่างเรื่อง เสียงของประชาชน ต่อ วิกฤตน้ำมันแพงระหว่างวันที่ 6 – 12 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 95.8 ระบุ ปัญหากลไกการตลาด มีผลต่อราคาน้ำมันในตลาดโลกในขณะที่ร้อยละ 95.0 ระบุ ทุกคนต้องการใช้น้ำมันปริมาณที่มากขึ้น หลังผ่านวิกฤตโค วิดและเป็นช่วงฟื้นตัวเศรษฐกิจในภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆและร้อยละ 89.8 ระบุ ปัญหาจากสงครามระหว่างประเทศยูเครน กับรัสเซีย ส่งผลกระทบต่อ ราคาน้ำมันโลก ทำให้น้ำมันมีการปรับตัวสูงขึ้น

 

ที่น่าเป็นห่วงคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 95.9 ระบุ การปรับตัวขึ้นของ น้ำมัน ส่งผลให้ ค่าครองชีพสูงขึ้น เช่น อาหาร สินค้า ค่าขนส่งและการเดินทาง เป็นต้นและร้อยละ 94.9 ระบุ การปรับตัวขึ้นของน้ำมัน มีผลให้ต้นทุน การผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น

 

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 94.9 ระบุ พอใจการส่งเสริมจาก รัฐบาล นำพลังงานทดแทนและพลังงานสะอาด มาใช้ทั้งในภาคขนส่ง ภาค อุตสาหกรรมและครัวเรือนมากขึ้นร้อยละ 94.8 ระบุ พอใจความพยายาม ในการออกกฎหมาย เพื่อรองรับอุตสาหกรรมและรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ร้อยละ 94.6 ระบุ สนับสนุนรัฐบาลให้จัดหาแหล่งน้ำมันอื่นๆเพิ่มเติมเช่น ขยายโอกาสความสัมพันธ์กับซาอุดิอาระเบีย เป็นต้น ร้อยละ 94.5 ระบุ สนับสนุนให้ภาครัฐ เร่งออกมาตรการสนับสนุนและทางภาษีที่เป็นรูปธรรม รองรับการใช้พลังงานทางเลือกมากขึ้นและร้อยละ 94.2 ระบุ พอใจต่อ ภาครัฐมีการสนับสนุนพลังงานทางเลือก เช่น รถไฟฟ้า เรือไฟฟ้า เป็น พลังงานสะอาดรองรับการใช้น้ำมัน

 

อย่างไรก็ตาม ความต้องการของประชาชน ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 96.2 ระบุ ควรมีการลดค่าโดยสารสาธารณะทุกประเภทในช่วงวิกฤตน้ำมัน แพง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในช่วงนี้ร้อยละ 95.8 ระบุ ควรมีมาตรการระยะยาวในการแก้ปัญหาด้านพลังงานน้ำมันอย่างจริงจัง เร่งด่วนที่เป็นรูปธรรม และร้อยละ 93.3 ระบุ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ทุก คน ต้องร่วมกันประหยัดพลังงานน้ำมันใช้ทรัพยากรเท่าที่จำเป็น หันมาใช้ พลังงานทดแทน และพลังงานสะอาด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube