Home
|
ข่าว

สก.เพื่อไทย นำทีมงานไหว้สักการะพระแก้วมรกต

Featured Image
สก.เพื่อไทย นำทีมงานไหว้สักการะพระแก้วมรกต และเข้าสักการะศาลหลักเมือง-กรุงเทพฯ พร้อมวางนโยบายท่องเที่ยว พระนคร-สัมพันธวงศ์

 

นายณพลเดช มณีลังกา ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพฯ (สก.) หมายเลข 4 พรรคเพื่อไทย เขตสัมพันธวงศ์ กล่าวถึงเนื่องในวันปีใหม่ไทย ว่า ตนจึงได้นำทีมงานมาไหว้สักการะพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ปราสาทพระเทพบิดร พร้อมทั้งได้เข้าสักการะศาลหลักเมือง-กรุงเทพฯ พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง พระกาฬไชยศรี เจ้าพ่อหอกลอง และเจ้าพ่อเจตคุปต์ เพื่อเป็นสิริมงคลสร้างขวัญกำลังใจให้กับตนและทีมงานเพื่อคว้าชัยในการเลือกตั้ง สก. ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค. 65 ที่จะถึงนี้

 

โดย นายณพลเดช กล่าวว่า จากที่วันนี้ตนและทีมงานได้เคลื่อนขบวนจากเขตสัมพันธวงศ์ มาถึงวัดพระแก้ว เขตพระนครจากเส้นทางแม้จะใกล้ หากขีดในแผนที่เป็นเส้นตรงก็มีระยะทางเพียงไม่ถึง 1 กิโลเมตร แต่ด้วยเส้นทางถนนเป็นเส้นทาง Oneway และขับขี่ลำบาก ทำให้ต้องใช้เวลามากถึง 15-30 นาทีกว่าจะมาถึงวัดพระแก้ว ด้วยเหตุนี้ตนคิดว่าเป็นเหตุปัจจัยที่สร้างความลำบากให้กับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งความเป็นจริงหากนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างประเทศ เดินทางจากสนามบินมุ่งหน้าสู่วัดพระแก้ว หากเราวางแผนที่จะกระชับเรื่องระยะทางและวางเส้นทางการท่องเที่ยว ระหว่างเขตพระนครและเขตสัมพันธวงศ์ รวมถึงพื้นที่พระนครชั้นใน เราจะได้เม็ดเงินที่เกิดการหมุนที่ได้จากการท่องเที่ยวในระบบได้อีกมาก

 

ทั้งนี้ หากมีการวางนโยบายที่เชื่อมโยงกันให้ดีดังในต่างประเทศ เช่นจัดลดราคาตั๋วเข้าชมในหลายๆที่เพื่อได้ราคาที่ถูกลง หรือสร้างเส้นทางท่องเที่ยวให้การเดินทางรวดเร็วขึ้น เช่น City Tour ดังในหลายๆประเทศที่เจริญแล้วเขาวางโครงข่ายการท่องเที่ยวเอาไว้ เราจะได้เม็ดเงินที่นักท่องเที่ยวมาจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศได้มากขึ้น เม็ดเงินเหล่านี้ก็จะผันถึงมือผู้ประกอบการรากหญ้าได้โดยตรง อย่างไรก็ตามตนได้บรรจุนโยบายการท่องเที่ยว พระนคร-สัมพันธวงศ์ ในนโยบาย 200 วันไว้ในโบร์ชัวร์ประชาสัมพันธ์ในการหาเสียงเลือกตั้ง สก. ในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube