Home
|
ข่าว

“สกลธี” หาเสียงตลาดน้ำวัดไทรปชช.ต้อนรับคึกคัก

Featured Image
“สกลธี” หาเสียง ตลาดน้ำวัดไทร ประชาชนต้อนรับคึกคัก สะท้อนปัญหาข้าวยากหมากแพง ปรับแผนหาเสียง เช้าเน้นตลาด กลางวันมุ่งโซนออฟฟิศ

 

 

บรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงของนายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เช้าวันนี้มีการลงพื้นหาเสียงที่ตลาดน้ำวัดไทร ถนนเอกชัย แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง
บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักประชาชน พ่อค้า แม่ค้า มีการทักทายพูดคุยเพื่อสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยนายสกลธี กล่าวภายหลังการลงพื้นที่ ว่า ส่วนใหญ่ประชาชนสะท้อนปัญหาเรื่องข้าวยากหมากแพง หากเป็นพ่อค้า แม่ค้าสะท้อนปัญหาเรื่องคนน้อยลงมากหลังโควิด-19 ระบาด หากเป็นผู้ที่เดินในตลาดจะมีปัญหาหลากหลายพื้นที่ เช่น น้ำรอการระบาย

 

ส่วนการเร่งหาเสียงหลังใกล้ช่วงเลือกตั้งนั้นนายสกลธี ระบุว่า ส่วนใหญ่ตนเองลงพื้นที่ตลาดเช้าจะเป็นวิธีที่ดีที่เจอคนที่หลากหลาย หากเป็นพื้นที่กลางวันไปตลาดที่มีออฟฟิศอยู่เยอะ ส่วนช่วงเย็นจะมีการปรับแผนลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดค่ำบ้าง เช่น เยาวราช รวมถึงหลายๆที่ที่มีตลาดค่ำ และสลับกับการไปดีเบต เนื่องจากช่วง 1-2 อาทิตย์นี้จะมีการดีเบตขึ้นมาเยอะ รวมถึงอาจจะมีการทำคลิปบ้าง เนื่องจากการหาเสียงระดับผู้ว่าฯบางครั้งไปทุกที่ไม่ทั่วถึง จึงต้องใช้สื่อทางออนไลน์มาช่วย

 

ส่วนพื้นที่กรุงเทพมหานครที่มีตลาดริมน้ำเยอะนายสกลธี ระบุว่า หากพูดถึงการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานครช่วง 2 ปีที่ผ่านมาถือว่าซบเซาลงมาก สิ่งที่ทางกรุงเทพมหานครจะช่วยได้หากเป็นตลาดน้ำจะให้กลับมาพัฒนา ต้องช่วยการเข้าถึงให้มากกว่านี้ เช่น กทม.จะจัดให้มีการเดินเรือในคลองสำคัญที่เป็นยุทธศาสตร์การท่องเที่ยว ซึ่งปัญหาจะอยู่ที่ประชาชนจะท่องเที่ยวช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ วันธรรมดาค่อนข้างน้อย ซึ่งทางเขตต้องช่วยจัดกิจกรรม หรือช่วยการเข้าถึงให้มากกว่านี้

 

ซึ่งลำคลองและแต่ละเขตที่มีคลองจะมีสเน่ห์แต่อาจจะเข้าถึงยาก หรือประชาชนไม่รู้ ทางเขตและกรุงเทพมหานครในภาพรวมจึงต้องช่วยกันประชาสัมพันธ์จะทำให้คนมาเที่ยวมากขึ้น นอกจากนี้ตนคิดว่าหลังโควิด-19 เบาบางลง หรือมีการเปิดประเทศนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามามากขึ้น ทางกรุงเทพมหานครอาจต้องร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวรู้ว่ากรุงเทพมหานครไม่ได้มีดีแค่บางจุดที่มีชื่อเสียง โดยแต่ละเขตมีศักยภาพ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube