Home
|
ข่าว

“ดร.เอ้” หาเสียงวงเวียนใหญ่ชูแก้ปัญหาให้คนกรุง

Featured Image
“ดร.เอ้” หาเสียงวงเวียนใหญ่ นำเสนอนโยบายอินเตอร์เน็ตฟรีทั่ว กทม. ส่งเสริมตลาด กระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มก๊อกน้ำ-ห้องน้ำสาธารณะในแหล่งชุมชน แหล่งท่องเที่ยว ทำแก้มลิงใต้ดินแก้น้ำท่วม

 

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 ร่วมกับ นายสมชาย เต็มไพบูลย์กุล ผู้สมัคร ส.ก. เขตคลองสาน หมายเลข 1 พรรคกระชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียงตลาดวงเวียนใหญ่
แนะนำนโยบายอินเตอร์เน็ตฟรี เร็วแรง 150,000 ทั่ว กทม. และนโยบายส่งเสริมตลาด กระตุ้นเศรษฐกิจ ให้ขายได้ทุกวัน เพิ่มก๊อกน้ำสาธารณะ และห้องน้ำสาธารณะในแหล่งชุมชน แหล่งท่องเที่ยว

 

ทั้งนี้ ได้แนะนำนโยบายแก้น้ำท่วมด้วย “แก้มลิงใต้ดิน” ก็มีเสียงผู้ค้าถามว่า “ทำได้จริงเหรอ ?” น้ำท่วมก็บอกจะแก้มานานแล้วไม่เคยมีใครทำได้ “เอ้ สุชัชวีร์” ได้ตอบว่า เป็นเรื่องน่าเศร้าที่คน กทม.ต้องทนอยู่กับปัญหามานาน สิ้นหวัง หมดหวัง จนไม่เชื่อไปแล้วว่า มันจะแก้ได้ แต่อยากให้ทุกคนกลับมามีความหวังอีกครั้ง ตลอดเวลาที่ผ่านมา ได้ศึกษา และหาวิธีแก้ไขปัญหาเหล่านี้อย่างลึกซึ้งและยังมีโอกาสไปพบกับ ผู้ว่าฯ กรุงโตเกียว เพื่อศึกษาว่า ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่เจอปัญหามากกว่าเรา มีภัยพิบัติมากกว่าไทย ประชากรหนาแน่นกว่า ผลิตรถยนต์ได้เอง แต่กลับแก้ปัญหาน้ำท่วมรถติด ฝุ่นพิษ ได้เบ็ดเสร็จ เพราะเขาแก้ด้วย เทคโนโลยี และหลักวิศวกรรม

 

 

 

ขณะเดียวกัน ช่วงครึ่งทศวรรษที่ผ่านมา เทคโนโลยีพัฒนาอย่างก้าวกระโดด และข้อดีของเทคโนโลยี คือ ยิ่งพัฒนา ราคายิ่งถูกลง ก็เสียโอกาสไปมาก ที่ไม่ได้ใช้เทคโนโลยีมาแก้ปัญหาซ้ำซากที่มีใน กทม.

 

ดังนั้น ทุกนโยบาย ทำมาเกือบทั่วโลก พิสูจน์แล้วว่าแก้ปัญหาได้จริง “เอ้ สุชัชวีร์” ตั้งใจจะนำ วิธีการแก้ปัญหาที่ทั่วโลกทำแล้ว หรือ world class solution มาแก้ปัญหาซ้ำซากใน กทม. ให้ปัญหาจบที่รุ่นเรา ไม่ส่งต่อปัญหาให้ลูกหลาน อย่างไรก็ตาม หลังพูดจบก็ได้รับเสียงปรบมือและชื่นชมอย่างมีความหวัง ก่อนจะออกเดินหาเสียงในพื้นที่ตลาดต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube