Home
|
ข่าว

“สกลธี” ชูนโยบายการหารายได้ให้กับกทม.

Featured Image
“สกลธี” ชูนโยบายการหารายได้ให้กับกทม.เล็งปรับเปลี่ยนระบบการเก็บขยะ ให้เอกชนเข้ามาดำเนินการ เพื่อลดค่าใช้จ่าย

 

 

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัคร เลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร หมายเลข 3 กล่าวถึงนโยบาย การหารายได้ให้กับ กทม. หากได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ คนใหม่ โดยระบุว่า นอกจากการหารายได้จากการปรับเปลี่ยนระบบการเก็บขยะของ กทม. จากที่ต้องดำเนินการเอง ทำให้ต้องเสียงบประมาณในการจัดจ้างหรือเช่ารถเปลี่ยนเป็นให้เอกชนเข้ามาดำเนินการ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในส่วนนั้น และยังหารายได้เพิ่มจากการขายขยะด้วย

 

ทั้งนี้ นอกจากการหารายได้ในนโยบายนี้ ตนยังมีแนวคิดที่จะให้ กทม. จัดเก็บภาษีเมือง จากการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ หรือ City tax ด้วย โดยภาษีนี้หลายเมืองในหลายประเทศ มีการจัดเก็บเหมือนกัน เพื่อนำรายได้จากนักท่องเที่ยวไปพัฒนาเมือง

 

ทั้งนี้ เชื่อว่าหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง และรัฐบาลเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ การท่องเที่ยวของไทยจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเมืองที่ได้รับความนิยม เมื่อนักท่องเที่ยวต่างชาติมาถึงประเทศไทยทุกคนก็อยากจะมาเที่ยวกรุงเทพฯ ดังนั้น คิดว่านักท่องเที่ยวควรมีส่วนร่วมที่จะช่วยเหลือกทม. ในการจ่ายภาษีส่วนนี้ เพื่อจะได้นำไปพัฒนาสิ่งต่างๆในกรุงเทพฯได้ด้วย

 

อย่างไรก็ตาม เวลาไปเที่ยวต่างประเทศและไปนอนโรงแรมเราก็จะเสีย City Tax ให้กับเมืองนั้นๆ ด้วย ซึ่งเรื่องนี้กำลังคิดที่เอามาทำให้กับกรุงเทพฯ เพราะอย่างทุกวันนี้นักท่องเที่ยวที่เข้าประเทศมา ก็ต้องเสียค่าเหยียบแผ่นดินให้กับการท่าฯ แต่เข้ามาในกรุงเทพฯ ที่เข้ามาใช้ทรัพยากรของไทย แต่กลับไม่ได้เสียอะไรเลย จึงกำลังหารูปแบบอยู่ว่าจะทำอย่างไรให้นักท่องเที่ยวจ่ายภาษีให้ไทย เพื่อที่จะได้นำเงินส่วนนั้น มาพัฒนากรุงเทพฯ ได้บ้าง ซึ่งมองตอนนี้ว่า จะเป็น City Tax ที่เก็บร่วมกับโรงแแรม

 

นายสกลธี ยังย้ำด้วยว่า ถ้าตนได้เป็นผู้ว่าฯ และตนจะเป็นผู้ว่าฯ คนแรก ที่หารายได้ให้กับ กทม. เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยมีผู้ว่าฯ คนไหนคิดเรื่องนี้เลย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube