Home
|
ข่าว

“วิชาญ” จี้จนท.รัฐเป็นกลาง เลือกผู้ว่าฯ-วอนกกต.ตรวจสอบ

Featured Image
“วิชาญ” จี้จนท.รัฐ ทหาร ตำรวจ เป็นกลาง เลือกตั้งผู้ว่าฯ-ส.ก. ชี้ส่อซื้อเสียงรุนแรง วอน กกต. ตรวจสอบเข้มข้น ติงประชาสัมพันธ์ยังอ่อน

 

 

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวกรณีได้รับแจ้งว่าในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ อาจมีการซื้อเสียงและทุจริตกันเนื่องจากเหลือเวลาอีกไม่ถึง 20 วันก่อนจะถึงวันเลือกตั้ง แต่สิ่งที่ได้พบเห็นจากการเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อปี 2562 มีรายงานไปยัง กกต. ว่าพบการทุจริตเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. ต่อเนื่องมายังการเลือกตั้งในส่วนท้องถิ่นต่างๆ แต่ยังไม่มีความชัดเจนจาก กกต. ต่อเรื่องที่ประชาชนได้ร้องเรียน

 

นายวิชาญ กล่าวว่า ได้รับฟังจากประชาชนว่าขณะนี้มีการเตรียมจัดตั้งคะแนน รวมไปถึงข่มขู่ ใช้อำนาจ โดยเฉพาะจากเจ้าหน้าที่ข้าราชการ ทหาร และตำรวจที่ควรจะวางตัวเป็นกลาง โดยการกระทำลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยในการเลือกตั้งทุกครั้ง จึงมีความห่วงกังวลว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต.ในฐานะผู้กำกับดูแล จะเตรียมดำเนินการอย่างไร จึงอยากให้ผู้ที่มีอำนาจรัฐ ประกาศชัดว่าจะไม่มีการใช้อำนาจใดๆ ทั้งสิ้นเพื่อแทรกแซงการเลือกตั้งท้องถิ่น

ซึ่งการเลือกตั้ง ส.ก.ครั้งสุดท้าย ก็เมื่อ 12 ปีมาแล้ว ดังนั้นครั้งนี้ไม่ควรมีการแทรกแซงอีก หากทาง กกต. ยังนิ่งเฉย ไม่ติดตามเรื่องร้องเรียนก็อาจจะต้องถือว่ามีการเอื้อประโยชน์กัน

 

นายวิชาญ ยังแสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์เรื่องบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ บัตรสีเทาสำหรับเลือกผู้ว่า และบัตรสีชมพูสำหรับ ส.ก. ซึ่งจนวันนี้ กกต. ยังมีการประชาสัมพันธ์สร้างความรับรู้ของประชาชนที่ยังไม่ดีนัก และยังไม่ชัดเจนว่าเวลาที่เหลืออยู่อีกไม่นานก่อนวันเลือกตั้งจะดำเนินการต่ออย่างไร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube