Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” บอกเรื่อง “พิเชษฐ” ต้องดูข้อเท็จจริงก่อน

Featured Image
“ชัยวุฒิ” บอกเรื่อง “พิเชษฐ” ต้องดูข้อเท็จจริงก่อน เย้ยเสียงฝ่ายค้านก็ไม่ได้มีเอกภาพอย่างที่คิด

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงการจะขับนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ออกจากพรรคหรือไม่

 

หลังร่วมมือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อตรวจสอบโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี ให้เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค ว่า ถ้าทำผิดข้อบังคับ ก็ต้องลงโทษตามปกติ ส่วนกรณีของนายพิเชษฐ ต้องตักเตือนและลงโทษหรือไม่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า อยู่ที่ข้อเท็จจริง

 

ขณะนี้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อให้นายพิเชษฐมาให้ข้อมูลแล้วว่ากรณีที่เกี่ยวกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง มีข้อมูลอะไรบ้าง ต้องนำข้อเท็จจริงมาพูดคุยกันก่อน ยังไม่ชัดเจนว่าถูกหรือผิด

 

ส่วนกรณีส.ส.ฝ่ายรัฐบาลไปเคลื่อนไหวเช่นนี้ถือว่าขัดมารยาททางการเมืองหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ต้องแยกกัน วันนี้ยังไม่มีการโหวต เพียงแค่ตรวจสอบโครงการท่อน้ำอีอีซี ที่ไม่เห็นด้วยจึงออกมาคัดค้าน ซึ่งตรงกับส.ส.ฝ่ายค้านบางคน มองว่าเป็นเรื่องปกติเพราะสมัยก่อนก็เคยเกิดกรณีส.ส.ฝ่ายรัฐบาลไม่เห็นด้วย เป็นเรื่องปกติของส.ส.ในการตรวจสอบหน่วยงานรัฐ ส่วนจะผิดถูกอย่างไรต้องดูข้อเท็จจริง หากมีความบริสุทธิ์ใจและตรงไปตรงมาก็ไม่มีอะไร

 

 

ซึ่งมีความกังวลในการอภิปรายรัฐบาลในครั้งนี้หรือไม่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า เคยคุยกันมาหลายครั้งแล้วว่า เสียงเราพอ รัฐบาลยังมีเสียงเกินครึ่ง ตรงข้ามกับเสียงฝ่ายค้านที่ไม่ได้มีเอกภาพ ไม่ได้แข็งอย่างที่คิด เพราะแตกไปอยู่พรรคอื่นเยอะแล้ว

 

ส่วนการเคลื่อนไหวของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่พยายามดึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ไปเป็นพวก แต่พล.อ.ประวิตร ได้ออกมาปฏิเสธ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า แสดงว่าฝ่ายค้านพยายามดึงฝ่ายรัฐบาลให้ร่วมโหวตไม่ไว้วางใจ เพราะเสียงฝ่ายค้านไม่เพียงพอ เป็นเกมการเมืองตามปกติ แต่เราคุยกันได้ ซึ่งกรณีที่ก่อนหน้านี้ร.อ.ธรรมนัส ก็เดินเกมลักษณะนี้เช่นกัน นายชัยวุฒิ ระบุว่า ไม่ทราบ ตนไม่ได้ไปเดินด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube