Home
|
ข่าว

“หมอระวี” เคารพศาลไม่วินิจฉัยบัตร 2 ใบ-ไม่ยื่นตีความกม.ลูกแล้ว

Featured Image
“หมอระวี”  เคารพศาลไม่รับล้มเลือกตั้งบัตร 2 ใบ ขอยินดีพรรคใหญ่ ลุ้นโหวตสูตรหาร 500 ยันไม่ส่งตีความ พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส.แล้ว

 

 

นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ ในฐานะผู้ยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ เป็นการละเมิดสิทธิพรรคการเมืองขนาดเล็กหรือไม่ ได้เปิดเผยภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ มีมติไม่รับคำร้องดังกล่าว โดยตนยอมรับต่อคำวินิจฉัยดังกล่าว และเสียใจต่อความพยายามของพรรคการเมืองขนาดเล็กที่ได้ใช้ความพยายามสูงสุด สุดความสามารถในการยื่นศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อรักษาสิทธิแล้ว พร้อมขอบคุณกำลังใจจากประชาชนทั่วทั้งประเทศ และขอแสดงความเสียใจกับประชาชน ที่ยังต้องการให้มีบัตรเลือกตั้งใบเดียว

 

ทั้งนี้ ขอแสดงความยินดีกับพรรคการเมืองใหญ่และบุคคลที่ต้องการให้เป็นบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ซึ่งหลังจากนี้ จะไม่มีการรวบรวมรายชื่อ เพื่อส่งศาลรัฐธรรมนูญอีกแล้ว เว้นแต่หากรัฐสภา จะมีการยื่นให้องค์กรอิสระตรวจสอบความถูกต้องก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ พร้อมยืนยันว่า พรรคพลังธรรมใหม่ พร้อมสู้ต่อกติกาการเลือกตั้งทุกรูปแบบ และทุกสูตรการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ขณะเดียวกัน ในช่วงบ่ายวันนี้ จะเข้าสู่การพิจารณาเกี่ยวกับการคำนวณสูตร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ว่าจะใช้รูปแบบ หาร 100 หรือ หาร 500

 

นอกจากนี้ นายแพทย์ระวี ปฏิเสธว่า ตนไม่ได้ตอบรับเข้าร่วมรับประทานอาหารกับนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยตามที่มีข่าว โดยระบุว่าเมื่อวานนี้ ในระหว่างการประชุมกรรมาธิการฯ ตนได้พูดคุยล้อเล่นกับนายยุทธพงศ์ว่า เชิญ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาและเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย รับประทานอาหารทำไมไม่เห็นเชิญตนบ้าง และเชื่อว่านายยุทธพงศ์ก็ทราบว่า ตนคงไม่ไปร่วมอยู่แล้ว เพราะเป็นการคุยเล่นสนุกสนาน ไม่คิดว่านายยุทธพงศ์จะนำเรื่องที่คุยกันไปเป็นข่าว แต่ก็คิดว่าคงเป็นเพียงการเพิ่มสีสันทางการเมืองของนายยุทธพงศ์เอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube