Home
|
ข่าว

“ราเมศ” ซัด “พิธา” บิดเบือน ทำสภาเสียหาย

Featured Image
“ราเมศ”  ซัด”พิธา”  บิดเบือน ทำให้สภาผู้แทนราษฎรเกิดความเสียหาย ชี้ควรมีจิตสำนึกในการดูแลประชาชน

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขานุการประธานรัฐสภา ได้กล่าวถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกลได้

 

พูดกรณีที่ที่มีประชาชนเดินทางมาที่สภาผู้แทนราษฎรเพื่อผลักดันสวัสดิการถ้วนหน้าแล้วไม่มีการดูแลให้นั่งตากแดดรอนอกสภาว่า มีการบิดเบือนเพื่อทำให้เกิดความเข้าใจผิดทำให้สภาผู้แทนราษฎรเกิดความเสียหาย แล้วมีผลกระทบไปถึง ส.ส.คนอื่นๆ ด้วยว่าไม่สนใจไยดีประชาชนให้ไปนั่งตากแดดรอฟังผลการพิจารณาของสภาในเรื่องสวัสดิการ

 

ซึ่งในความเป็นจริงแล้วจุดประสงค์เดียวนายพิธาคือพยายามบิดเบือนความจริงให้เกิดวาทะกรรมเกิดความเสียหายต่อองค์กรและเพื่อน ส.ส.คนอื่นๆตนได้รับมอบหมายจากประธานรัฐสภานายชวน หลีกภัย เพื่อให้ไปรับหนังสือจากกลุ่มประชาชนนำ

 

โดยนางชุลีพร ด้วงฉิม ผู้แทนเครือข่ายประชาชนเพื่อรัฐสวัสดิการ เรื่องขอให้ดำเนินการส่งรายงานแนวทางการเสนอกฎหมายบำนาญพื้นฐานแห่งชาติ และมติของสภาผู้แทนราษฎรต่อรายงานของคณะกมธ.การสวัสดิการสังคม สภาผู้แทนราษฎรไปยังคณะรัฐมนตรี

 

ซึ่งมีการนัดหมายกันรับหนังสือที่จุดรับหนังสือซึ่งเป็นสถานที่ที่เตรียมไว้สำหรับประชาชนในการมายื่นเรื่องร้องเรียนหรือยื่นหนังสือต่างๆ ในการยื่นหนังสือของกลุ่มประชาชนดังกล่าวได้นัดหมาย ส.ส.พรรคก้าวไกลมาเป็นตัวแทนยื่นหนังสือต่อประธานรัฐสภาแต่ ตนและประชาชนรออยู่นานจนไม่มี ส.ส.พรรคก้าวไกลลงมา ประชาชน

 

 

จึงตัดสินใจยื่นหนังสือโดยมีตัวแทนกลุ่มยื่นหนังสือต่อประธานรัฐสภาเอง ทั้งๆ ที่ ส.ส.พรรคก้าวไกลเป็นคนนัดมาเอง ตนได้ให้การต้อนรับและพูดคุยรับฟังประชาชนมีสื่อมวลชนเป็นพยานได้ ส่วนประชาชนบางส่วนก็กระจายกันอยู่ในบริเวณโดยรอบของสภาผู้แทนราษฎร

 

ซึ่งบ่อยครั้งที่ประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนเกือบสองร้อยคนก็จะอยู่บริเวณรอบๆ สภาแล้วจะมีตัวแทนยื่นหนังสือดำเนินการแทนเว้นแต่ ส.ส.ได้นัดมาก็จะมีการเตรียมห้องประชุมของพรรคหรือห้องประชุมคณะกรรมาธิการห้องใหญ่เพื่อพบปะพูดคุยกับประชาชน

 

นายราเมศ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของสภามีการเตรียมพื้นที่ไว้ให้ประชาชนตามแบบที่ได้กำหนดไว้ในการก่อสร้างคือลานประชาชน ในส่วนนี้ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ย้ำเสมอในเรื่องการดูแลพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาสภา ต้องให้การต้อนรับอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างเต็มที่

 

แม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภาก็มีนโยบายชัดในเรื่องดังกล่าว ไม่เว้นแม้แต่กิริยาวาจาที่จะต้องมีความสุภาพให้เกียรติประชาชนเพราะสภาผู้แทนราษฎรเจ้าของอำนาจที่แท้จริงคือประชาชนทุกคน ที่แห่งนี้คือที่ของประชาชนที่ได้ส่งตัวแทนมาทำงาน นายพิธาและ ส.ส.พรรคก้าวไกล พยายามพูดเพียงเพื่อประโยชน์ในทางการเมือง

 

ถ้ามีความจริงใจต่อประชาชนจริง ก็น่าจะทำเหมือนที่ ส.ส.คนอื่นๆ คือเมื่อเป็นคนพาประชาชนมาเขาก็จะไปเปิดห้องประชุมในส่วนของพรรคชั้น 6 หรือขออนุญาตใช้ห้องประชุม ที่มีห้องที่รองรับประชาชนได้ในการเสวนาพูดคุยอยู่แล้ว หลายพรรคก็ได้ดำเนินการไปในแนวทางนี้

 

แต่ทั้งหมดอยู่ที่จิตสำนึกของคนเป็น ส.ส. บางคน หากคิดเพียงประโยชน์ในทางการเมืองของตนก็จะไม่พยายามดูแลประชาชนแต่พยายามฉกฉวยโอกาสจากประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnew

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube