Home
|
ข่าว

“ศุภชัย” ชิงตัดบท “อมรัตน์” ใช้สิทธิ์พาดพิง

Featured Image
“อมรัตน์” ใช้สิทธิ์พาดพิง หลังนายกฯชี้แจง “ศุภชัย” ชิงตัดบท ชี้นายกฯ ไม่ได้เอ่ยชื่อผู้ใด

 

ภายหลังที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงถึงการจัดสรรงบประมาณในส่วนของตำรวจตระเวนชายแดน (งบ ตชด.) ทำให้นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลุกขึ้นใช้สิทธิ์พาดพิงกรณีนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงงบประมาณในส่วนของตำรวจตะเวนใช้แดน

 

ซึ่งเป็นประเด็นที่ ได้อภิปรายก่อนหน้านี้ ว่าเป็นงบประมาณที่อุ้ยอ้าย จึงขอปรับเกลี่ยงบที่ไม่จำเป็นมาเติมเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับภารกิจหลักของตำรวจ คือเจ้าพนักงานสอบสวน

 

ยืนยันว่าเป็นการพูดเพื่อเติมขวัญและกำลังใจไม่ใช่การพูดเพื่อบั่นทอนผู้ใด โดยคนที่ควรจะฟังที่สุดเมื่อชี้แจงเสร็จก็ได้เดินนี้ไปแล้ว ซึ่งการที่นายกฯ ชี้แจงก่อนหน้านี้ไม่เป็นความจริง

 

นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุมขณะนั้นได้ชี้แจงต่อนางอมรัตน์ว่า สมาชิกสามารถใช้สิทธิ์พาดพิงได้ แต่ต้องเป็นการพาดพิงที่เสียหาย ซึ่งจากการฟังที่นายกรัฐมนตรีชี้แจงแล้วถือเป็นการชี้แจงตรงกับประเด็นที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้อภิปรายและสอบถาม

 

ดังนั้นหากจะกล่าวหาว่าการถามมา ตอบไปเป็นการพาดพิง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของใช้สิทธิ์พาดพิงกันทั้งสภา ซึ่งในกรณีนี้นายกรัฐมนตรีไม่ได้เอ่ยชื่อผู้ใด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube