Home
|
ข่าว

“รฎาวัญ” จี้ประธานชวน เร่งแก้ปัญหาภาพลักษณ์สภา

Featured Image
“รฎาวัญ” จี้ประธานชวน เร่งแก้ปัญหาภาพลักษณ์สภา หลังมีการใช้ คำหยาบ ใช้กำลังตบหน้ากันในที่ประชุม

 

นางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ หัวหน้าพรรคเสมอภาค กล่าวถึงข่าวการใช้คำหยาบ ใช้กำลังตบหน้ากันในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในการประชุมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี2566 ที่ผ่านพ้นไปนั้น ว่า ถ้าเป็นจริงตามข่าวก็เป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้แก่ภาพพจน์ของสภาผู้แทนราษฎร สถาบันนิติบัญญัติแห่งชาติหนึ่งในสามอำนาจอธิปไตยของประชาชนทั้งชาติเป็นอย่างมาก

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรและประธานรัฐสภา รวมทั้งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรทั้งสองคนต้องรีบจัดการแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้โดยเร็วเพื่อไม่ให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสภาฯขึ้นอีกพฤติกรรมทางกาย และทางวาจาที่ถ่ายทอดผ่านเทคโนโลยีสื่อสารมวลชนอย่างรวดเร็ว และกว้างขวาง

 

จึงเป็นตัวชี้วัดภาวะผู้นำของนักการเมืองแต่ละคนที่ไม่สามารถดับอารมณ์ของตัวเองได้ ก็จะตามด้วยการใช้ความรุนแรงทั้งทางวาจา คำพูด และใช้กำลัง ขว้างปาสิ่งของ ตบตี ชกต่อยกันในสภาฯ

 

ข่าวสารความรุนแรงของนักการเมืองเช่นนี้อาจจะทำให้เด็กเยาวชนส่วนหนึ่งที่ขาดวิจารณญาณประพฤติปฏิบัติตาม และนิยมใช้ความรุนแรง จะเพิ่มปัญหาความรุนแรงในสังคมตนอยากฟังคำตอบจากนายชวน ประมุขฝ่ายนิติบัญญัติแห่งชาติว่า มีวิธีการใดหรือยัง

 

ในการป้องกันไม่ให้ถูกสังคมตีตราว่าเป็น “สภานักเลง” กร่าง ใช้ความรุนแรงในสภาฯข่มขู่ประชาชนนอกสภาฯ ” นอกจากนี้นายชวนได้กำชับให้ทุกพรรคการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้านแล้วหรือยัง เพื่อให้ทุกพรรค ดูแล ว่ากล่าวตักเตือน ฝึกอบรมส.ส.ในสังกัดให้ประพฤติปฏิบัติอย่างเหมาะสม หวังว่าเสียงสะท้อนจากความปรารถนาดีคงจะไปถึงประธานรัฐสภา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube