Home
|
ข่าว

“สุทิน” ยันยื่นซักฟอก15มิ.ย.มั่นใจหลักฐานเอาผิดได้

Featured Image
“สุทิน”ยันยื่นซักฟอก15มิ.ย.มั่นใจหลักฐานเอาผิดได้ ขู่ยื่นปปช.ด้วย มองเศรษฐกิจไทยตัวแปรสำคัญ

 

นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น ถึง การประชุมวิปฝ่ายค้านเพื่อยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า แต่ละพรรคจะส่งชื่อผู้ที่จะอภิปรายและเขียนญัติของแต่ละพรรค

 

โดยพรรคเพื่อไทยก็จะรวมจัดทำญัตติกลางที่จะยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันที่15 มิถุนายนนีั ส่วนผู้ที่จะถูกอภิปรายยังไม่สามารถบอกได้ แต่จะไม่มากเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาอาจจะไม่เกิน 5 คน ซึ่งจะเลือกเฉพาะคนที่มีปัญหาเด่นชัด ทั้งเรื่องการทุจริต และเสียหายที่ทำให้เกิดกับระบบทั้งวันนี้และวันข้างหน้า และเรื่องของต่างประเทศ

 

พร้อมยืนยันการอภิปรายครั้งนี้มีหลักฐานเพียงพอ ที่จะยื่นเอาผิดกับ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แม้ที่ผ่านมาเคยยื่นป.ป.ช.ให้ตรวจสอบทุจริตหลายครั้งแต่เรื่องก็เงียบ แต่ครั้งนี้จะยื่นเล่นงานในคดีใหม่ที่ไม่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ ที่จะสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับประเทศ

 

พร้อมกันนี้ นายสุทิน กล่าวถึงพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ดูเหมือนจะเป็นตัวแปรสำคัญในการที่จะเทคะแนนมาฝ่ายค้าน ว่า คิดว่าเนื้อหาฝ่านค้านดี แต่จะโน้มน้าวได้หรือไม่นั้น อาจจะเป็นเหตุผลอื่นไม่ใช่เหตุผลเนื้อหา เพราะดูจากการโหวตงบรายจ่ายประมาณปี 2566 ที่ผ่านมา

 

ส่วนกรณีพรรคอื่นที่จะร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นมองว่าพรรคใดอยากเข้าร่วมก็มาได้ ไม่มาก็ไม่เป็นไร ไม่จำเป็นต้องไปพูดคุยกันไว้ก่อน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube