Home
|
ข่าว

วิปค้านเมินรัฐบาล-ส.ว. ยื้อเวลากฏหมายลูก

Featured Image
วิปค้านเมินรัฐบาล-ส.ว. ยื้อเวลากฏหมายลูก ชี้ดึงไปก็ไม่มีประโยชน์ ขอเร่งรัด พรบ.ตำรวจ ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

 

 

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงาน พรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึง การแก้ไขกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ว่า ถึงเวลานี้ไม่มีเหตุผลที่ฝ่ายใดจะเล่นเกมการเมืองเพื่อยืดเวลาให้เนิ่นนานออกไป เพราะถึงยังไงการเลือกตั้งครั้งหน้าก็เป็นไปตาม รัฐธรรมนูญกำหนด

 

ทั้งนี้ในวันพุธที่ 15 มิถุนายน 2565 เวลา 14 :00 น. นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นัดหารือกับคณะกรรมการประสานงานทั้ง 3 ฝ่าย มาหารือกัน เพื่อหาแนวทางในการเร่งรัดการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ….ที่ 2 วันที่ผ่านมาการแก้ไขได้ช้ามาก ซึ่งการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2 ฉบับในวาระ 2-3 มีกรอบเวลาที่กำหนดไว้ที่ 180 วันหลังจากที่รับร่าง เกรงว่าการแก้ไขกฎหมายฉบับนี้จะตกไป หากมีฝ่ายใดต้องการให้กฎหมายฉบับนี้ตกไปไม่เข้าใจว่าจะทำไปทำไม อยากส่งสัญญาณไปยังผู้มีอำนาจที่อยู่เบื้องหลัง ในการเกมการเมืองนี้ว่าจะดึงไปเท่าไหร่ก็ไม่มีประโยชน์พราะยังไงการเลือกตั้งครั้งหน้า ใช้บัตร 2 ใบเช่นเดิม หารที่ 100 ไม่ใช่ 500 ตามที่รัฐธรรมนูญใน มาตรา 91 บัญญัติไว้ ใครจะดึงไปทำอย่างอื่นจะผิดหลักการและขัดรัฐธรรมมนูญด้วย

 

วันนี้ฝ่ายรัฐบาลและส.ว.ควรจะเร่งรัดพ.ร.บ.ตำรวจโดยเร็ว ทางฝ่ายส.ส. รอได้ ฝ่ายส.ว.และรัฐบาลจะดึงเกมส์ลากยาวถึงสิ้นเดือนก็ไม่ว่ากัน แต่ไม่ทราบว่าจะดึงไว้ทำไม ทั้งนี้การเล่นเกมส์การเมืองที่เกิดขึ้น เชื่อว่าประชาชนดูอยู่ ใครทำอะไรไว้เชื่อประชาชนเห็นหมด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube