Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ลุยเดนมาร์ก เปิดตลาดสินค้าไทย

Featured Image
“จุรินทร์” ลุยเดนมาร์ก เปิดตลาดสินค้าไทย โดยไม่ผ่านเทรดเดอร์ หวังสร้างแบรนด์ไทยในยุโรป ตั้งเป้า 3-6 เดือน สัมฤทธิ์ผล

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมคณะ พบปะหารือประธานห้างสรรพสินค้า ILlUM สาขาโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เพื่อสร้างเครือข่ายทางการค้าระหว่าง 2 ประเทศ และให้ผู้ประกอบการเดนมาร์กสนใจนำสินค้าไทยไปวางจำหน่ายเพิ่มขึ้น โดยจากการสำรวจสินค้า ส่วนใหญ่ เป็นสินค้าพรีเมี่ยม ซึ่งหากต้องการเปิดตลาดก็ต้องเป็นสินค้าพรีเมี่ยม มีคุณภาพเช่นกัน ทั้งนี้ จากการหารือ

 

 

ทางห้างยินดีที่จะเปิดโอกาสให้นำสินค้าไทยมา จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายได้ โดยเฉพาะสินค้า Luxury brand และ สินค้า Hi-end ในส่วนของซุปเปอร์มาร์เก็ต Meny ถือเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตขึ้นชื่อ และมีกว่า 200 สาขาทั่วโลก แต่สินค้าจากเอเชีย ยังคงมาวางขายน้อย โดยเฉพาะสินค้าจากไทย ซึ่งที่ผ่านมาการนำเข้ามาขายในโคเปนเฮเกนจะต้องผ่านเทรดเดอร์จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่ต้องนำไปปรับเป็นแบรนด์ประเทศตัวเอง ก่อนนำมาวางขายที่เดนมาร์ก ดังนั้น จึงได้สั่งการ ให้ทูตพาณิชย์ไทยประจำเดนมาร์ก เจรจาหาแนวทางเพื่อนำสินค้าไทยเข้ามาวางขาย

 

โดยไม่ต้องผ่านคนกลางและเปลี่ยนแบรด์สินค้า พร้อมตั้งเป้าจะสามารถดำเนินการได้ภายใน 3-6 เดือน เน้นสินค้าประเภทอาหาร อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงรส สินค้า ออร์แกนิก ถือเป็นการประสบความสำเร็จในขั้นต้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube