Home
|
ข่าว

โฆษกพปชร. ขอบคุณผลโพลปชช. ให้รบ.สอบผ่านจัดการน้ำ

Featured Image
โฆษกพปชร.ขอบคุณผลโพลประชาชน ยกนิ้วให้รัฐบาล สอบผ่านบริหารจัดการน้ำ เชื่อมาถูกทางให้เครดิต “บิ๊กป้อม” ทำหมันภัยแล้ง 2 ปีซ้อน

 

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ขอบคุณผลโพลประชาชน ของซูเปอร์โพล ที่ชี้ว่าประชาชนยกนิ้วพอใจการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล

 

ในเรื่องปัญหาภัยแล้งที่หายไป โดยส่วนใหญ่ร้อยละ 88.6 พอใจรัฐบาลต่อการบริหารจัดการภัยแล้ง ซึ่งมองว่ารัฐบาลเห็นความสำคัญ และมีนโยบายขับเคลื่อนการบริหารจัดการน้ำ

 

ทั้งระบบอย่างจริงจังมากขึ้น ร้อยละ 78.1 พอใจการบริหารจัดการน้ำฤดูแล้งของรัฐบาล ทั้งน้ำบนดิน และน้ำใต้ดิน ที่ได้ผลทั้งการจัดเก็บ กัก และกระจายน้ำ บรรเทาปัญหาภัยแล้ง โดยทำให้ไม่มีการประกาศพื้นที่ภัยแล้งในปี 2564 – 2565 จากความร่วมมือของทุกฝ่าย

 

นอกจากนี้ ร้อยละ 75.8 ยังคาดหวังให้รัฐบาลเร่งขับเคลื่อนโครงการบริหารจัดการน้ำขนาดใหญ่ ให้เสร็จเร็วขึ้น และกระจายครอบคลุมทั้งพื้นที่ปัญหาภัยแล้ง และน้ำท่วมในทุกพื้นที่

 

โดยน.ส.พัชรินทร์ ยืนยันว่า? รัฐบาล โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) และผู้อำนวยการ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ให้ความสำคัญ และลงพื้นที่ด้วยตัวเอง เพื่อศึกษา และหาแนวทางขับเคลื่อนการบริหารจัดการน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ในแผนงาน ที่จะเดินหน้า ให้ครอบคลุมโดยเร็ว ผ่าน 9 มาตรการบริหารจัดการน้ำ เช่น เร่งเก็บกักน้ำในระบบธนาคารน้ำใต้ดิน, จัดหาแหล่งน้ำสำรองในพื้นที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำ เป็นต้น

 

น.ส.พัชรินทร์ ย้ำว่า นอกจากตัวชี้วัดในปี 2564 – 2565 ที่ไม่มีพื้นที่ใดถูกประกาศภัยแล้งแล้ว ความพึงพอใจของประชาชน ผ่านผลโพล ก็เป็นเหมือนเสียงสะท้อน ที่ชี้ให้เห็นว่า

 

พล.อ.ประวิตร และรัฐบาล มาถูกทางแล้ว สำหรับการบริหารจัดการน้ำระยะยาว ทั้งนี้ พล.อ. ประวิตร ได้ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่ดำเนินงานให้เห็นผลเป็นรูปธรรม ประชาชนได้รับประโยชน์ จากการจัดสรร และบริหารจัดการน้ำ อย่างครอบคลุม ทั้งในภาคครัวเรือน การเกษตร และอุตสาหกรรม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube