Home
|
ข่าว

“พีระพันธุ์”ยันเดินหน้ารวมไทยสร้างชาติ -ไม่ใช่อะไหล่พปชร.

Featured Image
“พีระพันธุ์” ยันเดินหน้ารวมไทยสร้างชาติ ปัดไม่ใช่อะไหล่พลังประชารัฐ บอกไม่เกี่ยว พล.อ.ประวิตร แต่พร้อมทำงานร่วมทุกพรรคที่มีแนวทางเดียวกัน ไม่ปิดทางหนุน”บิ๊กตู่”นั่งนายกฯ

 

 

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะว่าที่หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวก่อนการประชุม เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่า ขอให้รอดูว่าจะมีการเสนอชื่อใครอีกหรือไม่ แต่ตนและนายเอกณัฐ พร้อมพันธ์ ว่าที่เลขาธิการพรรค ได้คุยกันมาตลอดว่าถ้าหากได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกให้เข้ามาบริหารพรรค จะทำงานในรูปแบบไหน ซึ่งตนและนายเอกณัฐ เป็นนักการเมืองมานานก็พร้อมที่จะรับมือกับการเลือกตั้งตลอดเวลา และตั้งเป้าเหมือนทุกพรรคว่าจะให้ได้จำนวนส.ส. มากที่สุด และจากการทำงานมาในระดับหนึ่งก็เชื่อว่าจะได้ส.ส เขตมากพอสมควร และจะพยายามส่งให้ครบทุกเขต

 

 

พร้อมยืนยันว่าการทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้เน้นตัวบุคคล เน้นที่แนวทางการทำงานชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งหากพรรคการเมืองไหนมีการทำงานแนวนี้ก็สามารถร่วมงานกันได้และเมื่อถึงเวลาในวันนั้น คนที่มารวมกันจะสนับสนุนใครเป็นนายกฯก็ว่ากันไป แต่วันนี้เร็วเกินไปที่จะบอกว่าใครเป็นนายกฯ เพราะยังไม่รู้ว่าจะอยู่ฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ดังนั้นความเป็นไปได้ที่จะให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมาเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะเลือกพรรคไหนมามากที่สุด ซึ่งก็ขอให้ดูสถานการณ์ในวันนั้น

 

 

อย่างไรก็ตามส่วนตัวในฐานะหัวหน้าพรรคต้องมีความพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเหมือนทุกพรรค เพราะเป็นนักการเมืองต้องพร้อมรับหน้าที่ทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน

 

 

ส่วนที่มองว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคอะไหล่ของพรรคพลังประชารัฐนั้น นายพีระพันธุ์ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นพรรคอะไหล่ของพลังประชารัฐ ตนไม่ทราบว่าใครมอง แต่ตนไม่ได้มองเช่นนั้นตนเป็นเพียงสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติทุกคนเป็นสมาชิกของพรรคนี้ไม่ได้ขึ้นตรงกับพรรคอื่น และตนไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐต่างคนก็ต่างทำงาน พร้อมระบุว่า ยังไม่มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะยังไม่ได้เจอกัน และการแยกมาทำพรรคนี้ก็ไม่ได้พูดคุยกัน เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกันกับพรรคพลังประชารัฐ

 

 

ส่วนที่ก่อนหน้านี้ได้เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพียงแต่ไปรายงานการทำงานที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น และไม่ได้ทาบทามให้ พล.อ.ประยุทธ์มาเป็นหัวหน้าพรรค และตนเพิ่งมาเป็นสมาชิกพรรคเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตั้งแต่เป็นสมาชิกก็ยังไม่มีข่าวนี้ และยังไม่มีการพูดคุยกันว่าให้พลเอกประยุทธ์มาเป็นหัวหน้าพรรค

 

 

ทั้งนี้นายพีระพันธุ์ ระบุว่า จะมีนักการเมืองทยอยเข้ามาทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติเรื่อยๆ ส่วนจะมองว่าเป็นบิ๊กเนมหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับคนมอง บางคนอาจจะบอกว่าเซอร์ไพรส์ บางคนอาจจะบอกว่าคนนี้ไม่น่ามาได้เลย รวมทั้งมีคนจะมองว่าเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ แต่ส่วนตัวมองว่าใหม่เสมอ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube