Home
|
ข่าว

นายกฯ มอบปลัดกลาโหม ต้อนรับ ผบ.ทร.มาเลเซีย

Featured Image
นายกฯ มอบปลัดกลาโหม ต้อนรับ ผบ.ทร.มาเลเซีย เยือนไทยเป็นทางการหารือกรอบความร่วมมือความมั่นคง

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นผู้แทนให้การต้อนรับพล.ร.อ.Tan Sri Mohd Reza bin Mohd Sany (ตัน ซรี โมฮัมหมัด เรซา บิน โมฮัมหมัด ซานี) ผู้บัญชาการทหารเรือ มาเลเซีย ในโอกาสเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของกองทัพเรือ ระหว่างวันที่ 9 – 14 ส.ค.65

 

 

 

โดยทั้ง 2 ฝ่ายเห็นร่วมกันในการประชุมหารือภายใต้กลไก กรอบความร่วมมือต่างๆ ที่มีร่วมกัน เพื่อผลักดันให้เกิดความคืบหน้า อย่างเป็นรูปธรรม และผลักดันความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ส่วนในด้านการทหาร ปลัดกระทรวงกลาโหมได้ย้ำถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างกระทรวงกลาโหมทั้ง 2 ประเทศ และความร่วมมือด้านความมั่นคงที่ทางมาเลเซีย สนับสนุนไทยเป็นอย่างดี รวมทั้งด้านการศึกษาที่ได้มีการแลกเปลี่ยนทางการศึกษาในระดับต่างๆ มาโดยตลอด

 

 

ทางผู้บัญชาการทหารเรือมาเลเซีย ได้ขอบคุณในการต้อนรับทั้งในระดับกองทัพ และระดับรัฐบาล ได้กล่าวถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น ระหว่าง 2 ประเทศในทุกระดับโดยเฉพาะด้านความมั่นคงที่มีความไว้เนื้อเชื่อใจกันมาโดยตลอด โดยทางด้านการทหารนั้นได้มีการเยือนระหว่างกันในทุกระดับ ด้านการศึกษาได้มีการแลกเปลี่ยนทางการศึกษาในระดับต่างๆ และพร้อมให้การสนับสนุนงานด้านความมั่นคง ระหว่างกันเพื่อสานต่อความสัมพันธ์อันดีให้แน่นแฟ้น และแข็งแกร่ง ยิ่งขึ้น ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube