“เสธ.ไก่อู” แจง ดราม่างบสำนักนายกฯ ไม่ใช่งบ PR กรมประชาสัมพันธ์ ยันไม่เกี่ยวงานเอเปคเหตุเพิ่งลงนามเมื่อวานนี้
พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ชี้แจงกรณี บริษัท Nielsen ซึ่งเป็นบริษัทด้านวิจัยการตลาด เผยอันดับงบโฆษณา สำนักนายกรัฐมนตรีติดอันดับที่ 13 ว่า วิธีการสำรวจของ Nielsen ต้องไปดูว่าสำรวจอย่างไร เพราะวิธีการคือไปเฝ้าติดตามหน้าจอทีวี วิทยุ และโซเชียลมีเดีย ว่ามีงานของใครไปออกมาน้อยแค่ไหน ซึ่งไม่ใช่ราคาค่าใช้จ่ายงบประมาณจากสิ่งที่เกิดขึ้น เช่น กรมประชาสัมพันธ์ถ่ายทอดสดช่วง ศบค. และมีข้อมูลหน่วยงานของรัฐไปออกช่องต่างๆ ก็คิดเป็นเงิน ซึ่งในความเป็นจริงไม่มีการจ่ายเงิน
ส่วนกรณีที่นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล ระบุว่า งบประมาณสำนักนายกรัฐมนตรีส่วนใหญ่เป็นของกรมประชาสัมพันธ์ที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์การประชุมเอเปคนั้น พล.ท.สรรเสริญ ระบุว่าการข้อมูลของ Nielsen เป็นช่วงต้นปี แต่การประชุมเอเปคเพิ่งลงนามเมื่อวานนี้ ยังไม่ได้เริ่มทำอะไรเลย และยืนยันว่าไม่ใช่งบของกรมประชาสัมพันธ์
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news
LINE Official Account : @innnews