Home
|
ข่าว

“วราวุธ” เชื่อ “นิพนธ์” ลาออกไม่กระทบการทำงานครม.

Featured Image
“วราวุธ” เชื่อ “นิพนธ์” ลาออกไม่กระทบการทำงาน ครม. โยนเป็นอำนาจ “บิ๊กตู่” พิจารณาปรับ ครม. บอกชาติไทยพัฒนายังทำงานเต็มที่

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา
กล่าวถึงกรณีนายนิพนธ์ บุญญามณี ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

ว่ากรณีตำแหน่งว่างลงทั้งตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

ล้วนเป็นตำแหน่งรัฐมนตรีช่วย และยังมีรัฐมนตรีว่าการบริหารงานทุกกระทรวง คิดว่าการบริหารจัดการต่างๆยังสามารถดำเนินได้อยู่ เพราะเมื่อไม่มีรัฐมนตรีช่วยภารกิจต่างๆก็จะถูกโอนมาที่ รัฐมนตรีว่าการเหมือนเดิม เชื่อว่ายังไม่กระทบการบริหารราชการแผ่นดิน

 

ส่วนจะต้องหาคนมาแทนตำแหน่งที่ว่างลงหรือไม่นั้น นายวราวุธ ระบุว่า จากการติดตามข่าวทราบว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำหน้าที่
รักษาการนายกรัฐมนตรี

 

ในขณะนี้ได้ให้สัมภาษณ์แล้วว่าจะยังไม่ปรับครม.ในช่วงที่รักษาการอยู่ ดังนั้นต้องรอดูหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อได้หรือไม่

 

ซึ่งจะเป็นสิทธิ์ของพล.อ.ประยุทธ์ในการปรับครม. พร้อมย้ำว่าไม่มีผลกระทบในการบริหารงานแต่ในทางการเมือง ขอให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้พิจารณา ทั้งนี้หากพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยเรียกร้องให้มีการปรับ ครม.

 

ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนายังไม่มีการปรับ เพราะยังทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube