Home
|
ข่าว

“ประวิตร” อ้อนชาวตากจะทำให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ดีขึ้น

Featured Image
พล.อ.ประวิตร มอบสิทธิที่ดินทำกิน ตรวจเยี่ยมความมั่นคงชายแดนไทยเมียนมา ยันจะทำให้ทุกคนในประเทศไทยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อมอบสิทธิที่ดินทำกิน ตรวจเยี่ยมความมั่นคงชายแดนไทยเมียนมารวมไปถึงการบริหารจัดการน้ำ โดยเมื่อพล.อ.ประวิตร มาถึงได้มีนักเรียนจากโรงเรียนสรรพวิทยาคม รวมไปถึงเด็กๆในพื้นที่มารอต้อนรับพร้อมชูป้ายให้กำลังใจ “เรารักปู่ป้อม”รวมไปถึงมีชาวบ้านมารอต้อนรับประมาณ 100 คน พร้อมกับร้องเพลงสัญญาใจธนาคารที่ดิน พร้อมกับชูป้ายเรารักลุงป้อม และมอบดอกไม้ ให้กำลังใจอีกด้วย โดยพล.อ.ประวิตรได้ร่วมปรบมือเข้าจังหวะกับเพลง กล่าวทักทายเด็กๆ “ว่าอย่างไรลูก” พร้อมกับขอบคุณเด็กๆที่มารอต้อนรับ

 

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า วันนี้ตนและคณะ ลงมาเพื่อมอบกรรมสิทธิ์ที่ดิน ให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อที่จะเข้าไปอยู่ในพื้นที่ป่าเสริมโทรม เพื่อให้มีที่ดินทำกินเป็นของตัวเองรัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญในการช่วยเหลือเกษตรกร และผู้ยากจนในเรื่องที่ดินทำกินมาโดยตลอด รวมถึงได้ทำงานดำเนินการ ผ่านโครงการหน่วยงานของรัฐต่างๆ สถาบันบริหารจัดการที่ดินขององค์กรมหาชนคณะกรรมการบริหารนโยบายที่เด่นแห่งชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการ ในภารกิจการกระจายถือครองที่ดินอย่างเป็นธรรมและยั่งยืน รัฐบาลดูแลมาโดยตลอด

 

โดยการนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ทำงานให้กับประชาชน ได้มีที่ทำกินมาโดยตลอดระยะเวลา 7-8 ปี ที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้ดำรงตำแหน่งมา และได้ทำงานให้กับทุกท่านมาโดยตลอดแก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินทำกินที่อยู่อาศัย แก้ไขปัญหาจากการจำนองที่ดินขายฝากเพื่อให้เกษตรกรยังคงมี ในที่ดินทำกินของตนเอง ตลอดจนส่งเสริมการใช้ประโยชน์ที่ดินอย่างเต็มศักยภาพในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

 

พล.อ.ประวิตร ยังระบุอีก หน้าที่ของรัฐบาลคือทำให้ทุกคนในประเทศไทยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ขัดเกลาจากการมีส่วนร่วมของหน่วยงานภาครัฐ และภาคประชาชนรวมถึงภาคประชาสังคม เป็นการสะท้อนถึงการแก้ไขปัญหาโดยยึดมิติทางสังคมเป็นหลัก ไม่ใช่มิติด้านการเงินการธนาคารอย่างที่ผ่านมา ทุกคนจงรับทราบว่าเราได้ร่วมกันเราได้ร่วมกันทำงานเพื่อประชาชน ข้าราชการทุกคนได้ทำงานเพื่อประชาชน และอยากฝากข้าราชการว่า ข้าราชการไม่ใช่นายของประชาชนแต่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของประชาชน และเป็นหน้าที่ของข้าราชการทุกคน ที่จะทำให้ประชาชน มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 

และในช่วงท้ายพล.อ.ประวิตร ยังระบุอีกว่า ประชาชนทุกคนเมื่อได้รับสิทธิในการถือครองที่ดินแล้ว จงมีความสุขกายสบายใจ ดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพื่อเป็นแรงสนับสนุนให้รัฐบาลได้พัฒนาประเทศให้เกิดความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืนตลอดไป ฝากรัฐบาลด้วย ประชาชนทุกคนจะอยู่ด้วยได้ด้วยก็รัฐบาลรัฐบาลจะอยู่ได้ก็ด้วยประชาชน ทุกคนที่ให้การสนับสนุนรัฐบาล อย่างมั่นคงและยั่งยืนตลอดไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube