Home
|
ข่าว

พท.พร้อมรับผิดชอบถอนพรบ.กัญชาแต่ “อนุทิน” ต้องเร่งแก้กฏควบคุม

Featured Image
“สมคิด” ย้อนภูมิใจไทย เพื่อไทยพร้อมรับผิดชอบถอนร่างพรบ.กัญชา แต่คนที่ต้องรับผิดชอบมากสุดคือ “อนุทิน” ต้องเร่งแก้กฏมาควบคุม ย้ำเนื้อหามีปัญหา ไม่ใช่เรื่องการเมือง

 

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยบอกให้พรรคเพื่อไทยรับผิดชอบ หลังสภาถอนร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ออกจากวาระการประชุม ว่า จะให้พรรคเพื่อไทยรับผิดชอบอะไร เพราะหากการพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชงไม่ผ่านก็สามารถออกกฎกระทรวงมาควบคุมได้ ส่วนที่ปลูกไปแล้วก็ไม่ได้ผิดกฎหมายถ้าระเบียบกติกาไม่ได้เอาผิดย้อนหลัง แต่หลังจากนี้จะมาปลูกกันตามใจชอบแบบนี้ไม่ได้ ซึ่งในเรื่องนี้ไม่มีใครต้องรับผิดชอบ เพราะสังคมจะต้องรับผิดชอบต่อกัน อีกทั้งที่พรรคภูมิใจไทยบอกพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ต้องรับผิดชอบนั้น ไม่มีปัญหา แต่คนที่จะต้องรับผิดชอบคือกระทรวงสาธารณะสุข ซึ่งหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้ากระทรวงอยู่ จะต้องออกกฎมาควบคุม และเมื่อควบคุมเสร็จก็นับหนึ่งใหม่

 

ทั้งนี้นายสมคิด กล่าวต่อว่า ที่พรรคเพื่อไทยให้ถอนร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชงออกจากการพิจารณา เพราะ 1.ไม่เห็นด้วยกับการที่จะให้ประชาชนปลูกครอบครัวละ 15 ต้น 2.การที่บอกประชาชนว่าจะขายได้กิโลกรัมละ 70,000 บาทนั้นไม่มีจริง ไม่สามารถทำได้มีแต่นายทุนหรือเจ้าของโรงงานเท่านั้นที่ได้ ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็ได้มีการเสนอให้นำกัญชาไปใช้รักษาในทางการแพทย์เท่านั้น พรรคเพื่อไทยมีความเป็นห่วง ที่ ณ วันนี้ เยาวชน วัยรุ่นสามารถเข้าถึงจับต้องกัญชาได้ง่าย และชาวบ้านไม่ได้ประโยชน์อะไรจากเรื่องนี้เลย จะทำให้สังคมไทยควบคุมเรื่องกัญชายาก ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube