Home
|
ข่าว

“ชวน” ปลุกคนใต้ อย่ายอมให้ใครมาซื้อ เตือนส.ส.อย่าย้ายพรรค

Featured Image
“ชวน”ปลุกคนใต้ ” รักษาอุดมการณ์เดิม อย่ายอมให้ใครมาซื้อ” เตือนคนที่ยังอยู่กับพรรคอย่าย้าย แต่หากมีความจำเป็นต้องไป ก็ห้ามไม่ได้

 

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะ สส. บัญชีรายพรรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่หลายพรรคลงชิงพื้นที่ภาคใต้ที่เป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ภาคใต้เป็นพื้นที่ที่ไม่ซื้อเสียง ตนเข้ามา ก็ไม่เคยใช้เงิน แต่ปัจจุบัน เริ่มมีการใช้เงิน ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน การเลือกตั้ง เมื่อครั้งที่ผ่านมามีความห่วงใย ต่อสถานการณ์ในบ้านเมือง

 

จึงสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นนายกรัฐมนตรี สถานการณ์ ในพื้นที่ จึงมีความเปลี่ยนแปลงไปแต่ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป คงจะแย่งกันหลายพรรค ทุกพรรคประกาศแลนด์สไลท์กันหมด ขอให้รอดูเลือกตั้งผลจะเป็นอย่างไร

 

ทั้งนี้ สิ่งที่ยังทำอยู่ตลอดเวลา คือ ขอให้ประชาชน รักษาอุดมการณ์เดิม อย่ายอมให้ใครมาซื้อ เพราะคำขวัญสมัย ที่ตนเองลง ส.ส. “ไม่โกง ไม่กิน ไม่สิ้นชาติ”อย่างจังหวัดตรัง ใส่เสื้อ “ ทวี กินฟรีพิทักษ์ เลือกพรรคนายชวน” ซึ่งเป็นการย้ำว่า เป็นการเลือกตั้งที่ไม่ใช้เงิน จึงทำให้นักการเมืองไม่โกง

 

ขณะเดียวกัน หากมีการใช้เงิน มีการลงทุนเกิดขึ้น หากนักการเมือง ไม่โกง พรรคก็ต้องโกง เพราะต้องเอาเงินมาเป็นทุน เป็นเรื่องปกติที่เห็นอยู่ คนที่ซื้อเสียงซื้อตำแหน่ง เข้ามา แล้วไม่หาประโยชน์ไม่มี หายาก ดังนั้น ประชาชนต้องตระหนัก รับเงื่อนไขรับเงินแล้วลงคะแนน ผลที่ตามมาประชาชนก็จะขาดทุน เพราะคนเหล่านั้นเข้ามาหาผลประโยชน์

 

อย่างไรก็ตาม ในฐานะหนึ่งใน ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้ให้แนวทางการทำงานอะไรกับกรรมการบริหารพรรค เป็นการบริหารตามแนวนโยบายส่วนคนที่ยังอยู่กับพรรค หากเป็นไปได้ก็อย่าย้ายพรรค เพราะพรรคที่จะไป อาจเป็นเพียงพรรคเฉพาะกิจ ซึ่งมีหลายคนที่เข้ามาปรึกษา จึงให้ข้อคิดไปว่าต้องคิดให้ดี ไปอยู่พรรคเฉพาะกิจ เพียงชั่วคราว เมื่อเสร็จภาระกิจแล้วพรรคก็ล้มไป แต่เมื่อมีความจำเป็นต้องไป ก็ห้ามไม่ได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube