Home
|
ข่าว

“เอกราช” มั่นใจพาภท.กวาดส.ส.ขอนแก่นยกทีม

Featured Image
“เอกราช” มั่นใจพาภท.กวาด ส.ส.ขอนแก่นยกทีม ขอควงลูกชายลงแบบแบ่งเขต รับแชมป์เก่าคู่แข่งสูสี แต่ไม่หวั่นแลนด์สไลน์ ระบุไม่เกรงใจพรรคเก่า

 

 

นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงสถานการณ์สนามเลือกตั้งจ.ขอนแก่น ว่า พวกเราลงพื้นที่และตั้งใจทำเต็มที่ โดยวันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขสาธารณสุข

 

ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยและคณะ จะประกาศเบื้องต้นเปิดตัวส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ขอนแก่น 8 เขต ซึ่งเราวางเป้าหมายว่าถ้าเป็นไปได้จะคว้าทั้งหมด โดยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งหมด ผ่านการลงเลือกตั้งสมัยที่ผ่านมา แต่ละคนได้คะแนน 1- 2 หมื่นกว่าคะแนน

 

แต่หากไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมาย เราก็มีความมั่นใจว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 5 ที่นั่ง จากการลงพื้นที่และทำการบ้านมาตลอดเป็นปี ในวันนี้เราจึงมีความพร้อม มีความเชื่อมั่นและมั่นใจ

 

ส่วนจากการวิเคราะห์มองพรรคไหนที่สูสีสู้กับพรรคภูมิใจไทย นายเอกราช ระบุว่า คงเป็นพรรคเดิมที่เป็นเจ้าของพื้นที่ เป็นแชมป์เก่าอยู่ อย่างไรก็ตามเราถือว่า เราสู้กับตัวเราเอง ในการอาสาทำงานเพื่อสังคม

 

เพื่อส่วนรว มและเพื่อพัฒนาพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้าจะไม่เกรงใจพรรคเดิมแล้วใช่หรือไม่ นายเอกราช กล่าวว่า เรื่องการเมืองเราเกรงใจกันไม่ได้ เรื่องนี้เราทำเต็มที่ เพียงแต่ว่าเราไม่เป็นศัตรูกับใคร ที่สำคัญเราไม่โจมตีใคร ทุกคนคือเพื่อน

 

แต่การที่เราจะได้รับการพิจารณาจากประชาชนหรือไม่ อยู่ที่การนำเสนอประเด็นที่ประชาชนจะได้รับประโยชน์ จากการที่เรามาอยู่พรรคภูมิใจไทยจะแตกต่างจากพรรคอื่นอย่างไร ที่อื่นเขาครองแชมป์มาเป็นสิบๆ ปี แต่สภาพพื้นที่ยังเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่มีการพัฒนา แต่พรรคภูมิใจไทยมายังไม่ถึงปีหลายอย่างเกิดขึ้นชัดเจนที่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยผลงานจากพี่น้องประชาชน

ส่วนครั้งที่แล้วดูแลพื้นที่เลือกตั้งจ.ขอนแก่นให้กับพรรคพลังประชารัฐ แต่ได้ส.ส.ไม่เป็นไปตามเป้า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะมีอะไรมาซื้อใจประชาชน นายเอกราช กล่าวว่า ก็ต้องเรียนด้วยความเคารพว่า พรรคพลังประชารัฐกับภาคอีสาน เหมือนกับพวกเราแบกของหนักบนไหล่แล้ววิ่ง

 

ซึ่งมันเหนื่อยและวิ่งไปลำบาก แต่ขณะที่เราเหนื่อยและลำบาก เราก็ยังสามารถชิงธง ปักธงที่จ.ขอนแก่นได้ ณ วันนี้เมื่อเรามาอยู่พรรคภูมิใจไทยเราไม่มีแรงต้าน ถึงจะไม่มีกระแสก็ไม่ต้องห่วง เพราะไม่มีแรงต้าน และพรรคภูมิใจไทยพูดแล้วทำ จากผลงานของพรรคที่ผ่านมาทั้งนโยบายปลดล็อกกัญชา รวมถึงนโยบายใหม่ๆ ที่นำเสนอก็โดนใจประชาชนและสัมผัสได้ พรรคต่างๆ ถ้าเปรียบกับพรรคภูมิใจไทยก็จะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน

 

ทั้งนี้ในฐานะที่ดูแลพื้นที่จ.ขอนแก่น จะสามารถสู้กับแลนด์สไลด์ได้ใช่หรือไม่ นายเอกราช ระบุว่า ตนไม่ห่วงและไม่รู้สึกอะไรกับเรื่องแลนด์สไลด์ และเราจะไม่ไปโจมตีใคร เพราะเราเชื่อมั่นและมั่นใจ เพราะลงพื้นที่ทำงานการเมือง ทำการบ้านอย่างสม่ำเสมอ

 

โดยเฉพาะเขต 2 ซึ่งลูกชายตนลงในเขตนี้ ตั้งแต่เป็นส.ส.มาไม่เคยหยุดเลย จนตนต้องเบรกให้เบาหน่อย เพราะการลงพื้นที่มีค่าใช้จ่าย ในส่วนของตนก็ประกาศว่าจะลงเลือกตั้งแบบแบ่งเขต ในเขตที่ 4 เพราะจากที่ตนลงพื้นที่ก็ได้รับการตอบรับจากประชาชนดีมาก ตนก็มีความมั่นใจที่จะสร้างประโยชน์ให้ได้ตามที่ประชาชนต้องการ เหตุผลเปลี่ยนมาลงแบบเขต เพราะตนต้องการลงพื้นที่สัมผัสอย่างใกล้ชิดกับประชาชน ซึ่งถ้าตนลงเขตก็จะสามารถเจาะลงพื้นที่ได้

 

อีกทั้ง “เอกราช” ยังโวยคดีสหกรณ์ครูขอนแก่นโดนอำนาจไล่ล่า มองเป็นเกมการเมือง เตรียมบุกสภาแถลงต้นเดือนพ.ย. บอกไม่รับกระเช้า ไม่รับคำขอโทษ

 

นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีการทุจริตเงินของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จะเป็นจุดอ่อนในการเลือกตั้งหรือไม่ ว่า ประเด็นนี้เป็นประเด็นทางการเมือง โดยตนจะแถลงเรื่องนี้ต้นเดือนพ.ย.

 

ถ้าหากได้ติดตามเรื่องนี้ จะเห็นว่าทำไมเพิ่งจะมายึดทรัพย์ ซึ่งคดีนี้เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อตนออกจากพรรคพลังประชารัฐมาอยู่พรรคภูมิใจไทยได้ไม่ถึงสัปดาห์ คดีนี้ก็เกิดขึ้น โดยมีการนำเสนอข่าวว่า “เอกราชกรรมเก่าไล่ล่า”

 

แต่ที่จริงแล้วเป็นอำนาจไล่ล่า ซึ่งการแถลงข่าวต้นเดือนพ.ย.นั้น ตนจะชี้แจงที่มาที่ไปทั้งหมด มีหลักฐานชี้แจงได้ ไม่ต้องพิสูจน์อะไรมาก ถ้าเจอประเด็นอย่างที่เป็นข่าวตนก็ไม่สามารถลงสมัครเป็นส.ส.ได้อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นคอยดูว่าตนจะลงสมัครส.ส.ได้หรือไม่ ถ้าลงได้แสดงว่าเรื่องต่างๆ ทั้งหมดมีเบื้องหลัง

 

ส่วนที่มีการระบุว่ามีอำนาจกลั่นแกล้งนั้น เป็นอำนาจจากไหน นายเอกราช ระบุว่า ขออนุญาตไม่ระบุว่าจากที่ใด แต่ขอให้เข้าใจว่า หากเป็นไปได้ก็คงจะไปไกลกว่านี้ ตอนนี้หากมีใครให้สัมภาษณ์หรือพูดถึงเรื่องคดี ตนขอบอกว่าเตรียมตัวขึ้นศาล

 

ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นมีการแถลงข่าวและร้องเรียนไปที่สภา จึงขอฝากไปถึงคนที่ให้สัมภาษณ์สะเปะสะปะ ไม่มีข้อมูล ไม่มีข้อเท็จจริง ฟังความข้างเดียวแล้วออกมาให้สัมภาษณ์ ตนประกาศตรงนี้เลยว่า ตนไม่รับกระเช้า ไม่รับการขอโทษ

 

ทั้งนี้นายเอกราช กล่าวว่า คดีนี้ตนกับสหกรณ์มันเหมือนเป็นสตอรี่ ถ้าไม่มีการเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่นก็ไม่มีประเด็นเหล่านี้ ต้องรอแถลงข่าวครั้งเดียว แต่จะบอกว่าเรื่องนี้มันมีเบื้องหลัง มันเป็นเกมการเมือง พูดได้เท่านี้ ณ วันนี้ ต้นเดือนพ.ย.จะแถลงที่สภา เดี๋ยวเจอกันที่สภา ส่วนทำไมต้องรอแถลงข่าว นายเอกราช ระบุว่า ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง เพราะตนไม่อยากให้ไปกระทบในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้อง



 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube