Home
|
ข่าว

“ประวิตร” เตรียมประชุมครม.จับตาสธ.ชงค่าตอบแทนอสม.

Featured Image
พล.อ.ประวิตร เตรียมเป็นประธานประชุมครม.ต่อเนื่องสัปดาห์ที่5 พิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินคุมโควิด-ยุบศบค. ขณะ สธ.ชงจ่ายค่าตอบแทนอสม.-อสส. 2,100.61 ล้านบาท

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี เป็นครั้งที่ 5 โดยมีบรรดารองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม โดยก่อนการประชุม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะผู้บริหาร เข้าพบพล.อ.ประวิตร เพื่อประชาสัมพันธ์ การจัดแสดงนิทรรศการ APEC 2022 สัญจร “APEC พร้อม ไทยพร้อม”

 

ขณะที่นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะผู้บริหาร เข้าพบพล.อ.ประวิตร เพื่อนำเสนอโครงการปลูกจิตสำนึกและสร้างความภาคภูมิใจในความเป็นชาติไทย “ธงไตรรงค์ ธำรงไทย”

 

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจ กระทรวงสาธารณสุข เสนอที่ประชุมพิจารณาอนุมัติงบประมาณรายจ่ายปี 2565 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวน 2,100.61 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าตอบแทนให้แก่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) จำนวน 1,039,729 คน และอาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) จำนวน10,577 คน รวม 1,050,306 คน ช่วงเดือนมิ.ย. – ก.ย. 65 รวม4 เดือน ในอัตรา 500 บาทต่อคนต่อเดือน รวมเป็น 2,000 บาทต่อคน

 

นอกจากนี้ จะมีการเสนอให้ยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน? และยุบศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) โดยจะสิ้นสุดในวันที่30 ก.ย.นี้ โดยมีพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 บังคับใช้แทน

 

อย่างไรก็ตาม คาดว่า ในที่ประชุม ครม.จะมีการรายงานสถานการณ์น้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากในหลายจังหวัด และเตรียมความพร้อมรับมือกับพายุไต้ฝุ่นโนรู ช่วงวันที่ 27-29 ก.ย. ที่น่าเป็นห่วงคือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ

 

โดยเฉพาะที่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นต้นน้ำของลุ่มน้ำป่าสัก แนวเขาใหญ่ภาคตะวันออก ที่ขณะนี้เกิดน้ำท่วมหนัก หลังจาก พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมสั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการทำงานร่วมกันในการเร่งช่วยเหลือประชาชนจากผลกระทบดังกล่าว

 

นอกจากนี้ ยังติดตามในประเด็นการติดป้ายต้อนรับพล.ประวิตร และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ระหว่างลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์
โดยมีภาพของส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐจ.เพชรบูรณ์

 

จะเป็นการเข้าข่ายหาเสียงล่วงหน้าหรือไม่ หลังมีประกาศระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งส.ส. (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2565 และฝ่ายค้านมองว่ายังไม่มีการอธิบายที่ชัดเจนจะช่องว่างให้เกิดการ เอาเปรียบและกลั่นแกล้งกันได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube