Home
|
ข่าว

ปชป.จัดสัมมนา ส.ส.- รัฐมนตรีติวเข้มก่อนเลือกตั้ง

Featured Image
ปชป.จัดสัมมนา ส.ส.- รัฐมนตรีติวเข้มก่อนเลือกตั้ง พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ 3 เขต ขณะ “จุรินทร์” ลั่นทุกพรรคต้องทำตามระเบียบกกต. กฎเหล็ก 180 วันไม่เป็นอุปสรรค

 

 

พรรคประชาธิปัตย์ จัดสัมมนา ส.ส. ทั่วประเทศ และรัฐมนตรีของพรรค ระหว่างวันที่ 1-2 ตุลาคม ที่โรงแรมอนาวันนีพลัส เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ พร้อมถือโอกาสเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.สจังหวัดกระบี่ทั้ง 3 เขต ทั้ง นายธนวัช ภูเก้าล้วน ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 1 อำเภอเมือง และ อำเภอเหนือคลอง นายสาคร เกี่ยวข้อง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 อำเภอ อ่าวลึก ปลายพระยา เขาพนม นางสาวพิมพ์รพี พ้นธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชื่อรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ว่าที่ผู้สมัคร เขต 3 อำเภอ ลำทับ คลองท่อม และ เกาะลันตา

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการสัมมนา ส.ส.ทั่วประเทศ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประเมินสถานการณ์รวมถึงกำหนดทิศทางที่จะเดินหน้าของพรรค ภายหลังปิดสมัยการประชุมสภา ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ทำเป็นประจำทุกปี โดยในครั้งนี้จะมีการทำความเข้าใจกับระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่ กกต. เพิ่งประกาศออกมา

 

ซึ่งเป็นหน้าที่ของพรรคการเมืองที่จะต้องปฏิบัติตาม และส่วนตัวได้ประสานไปยัง กกต.ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาทำความเข้าใจกับว่าที่ผู้สมัครส.ส. แต่กกต.ได้ออกประกาศเป็นลายลักษณ์อักษรมา ทั้งนี้ ตนเห็นว่า กกต. ควรตั้งสายด่วนสำหรับตอบคำถามข้อสงสัยของว่าที่ผู้ลงสมัครตลอดจนประชาชนที่มีความสนใจ เพื่อช่วยให้ทุกฝ่ายสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบได้อย่างถูกต้องแม่นยำและเข้าใจมากยิ่งขึ้น

 

ส่วนกฎเหล็กของการเป็นสมาชิกพรรค 180 วัน ก่อนการเลือกตั้งที่หลายพรรคมองว่า เป็นอุปสรรคนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ทุกพรรคมีหน้าที่ต้องปรับตัวให้เป็นไปตามกฎหมายไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย เช่นเดียวกับการลงพื้นที่หาเสียงในช่วงที่หลายพื้นที่ประสบปัญหาอุทกภัย ก็ต้องยึดตามระเบียบของ กกต. แต่ในส่วนของรัฐบาลมองว่า ยังสามารถทำหน้าที่แก้ไขปัญหาให้ประชาชน เพราะถือว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะเจ้าหน้าที่ของรัฐตามขอบเขตอำนาจหน้าที่ของแต่ละหน่วยงานรับผิดชอบ มิฉะนั้นรัฐบาลจะบริหารประเทศตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนได้อย่างไร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube