Home
|
ข่าว

ไทยภักดี ร้องสภา ตรวจสอบกมธ.พัฒนาการเมือง

Featured Image
ไทยภักดี ร้องสภา ตรวจสอบกมธ.พัฒนาการเมือง เชิญ”ธนาธร”บรรยายพาดพิงถึงสถาบันในทางที่ไม่สร้างสรรค์

 

 

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือจาก นายสุขสันต์ แสงศรี โฆษกพรรคไทยภักดี เรื่องขอให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการจัดสัมมนาและการใช้จ่ายงบประมาณของคณะ กมธ.การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน เป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ก.ย. 65 คณะ กมธ.การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน ได้จัดการสัมมนาเรื่อง “การมีส่วนร่วมของประชาชน ในการเลือกตั้งของไทย” ณ โรงแรมแกรนด์ริชมอนด์ ถ.รัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยเชิญ นักเรียน สภานักเรียน และอาจารย์ จากสถานศึกษาต่าง ๆ เข้าร่วมสัมมนา

 

แต่ข้อเท็จจริงในการสัมมนาดังกล่าวมีการเชิญ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นวิทยากรบรรยาย และเนื้อหาสาระของการบรรยายที่มีลักษณะการพาดพิงถึงสถาบันในทางที่ไม่สร้างสรรค์ โดยให้ข้อมูลแก่ผู้ร่วมสัมมนา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชนที่มีความมุ่งหมายให้เกิดการแก้ไขประมวลกฎหมายมาตรา 112

 

ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อรูปแบบการปกครองของประเทศ มีการแจกเอกสารหนังสือที่พาดพิงสถาบัน และให้มีการยกเลิก มาตรา 112 ซึ่งการจัดกิจกรรมในลักษณะดังกล่าว ทำให้เกิดประเด็นที่สังคมมีความเคลือบแคลงสงสัยอย่างกว้างขวาง จึงขอให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ดำเนินการตรวจสอบดังนี้

1. สาระสำคัญของการสัมมนา ซึ่งเป็นเรื่อง “การมีส่วนร่วมของประชาชนกับการเลือกตั้งของไทย” แต่ในข้อเท็จจริงกลับกลายเป็นการบรรยายถึงการแก้ไขมาตรา 112 และมีการพาดพิงถึงสถาบัน ในทางที่ไม่เป็นคุณ ย่อมชี้ให้เห็นว่า คณะ กมธ. จัดกิจกรรมดังกล่าว โดยมีเจตนาแอบแฝงไม่บริสุทธิ์ และเป็นการผิดจริยธรรมของนักการเมืองอย่างร้ายแรง

2. การที่คณะ กมธ. ปล่อยปละละเลยให้มีการบรรยายถึงการแก้ไข มาตรา 112 ถือเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

3. ขอให้ดำเนินการตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณการจัดสัมมนาในครั้งนี้โดยละเอียด

 

ด้านนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล กล่าวภายหลังรับยื่นหนังสือว่า จะนำเรื่องดังกล่าวกราบเรียนประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อโปรดพิจารณาดำเนินการต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube