Home
|
ข่าว

“ส.ส.อุบลฯ” โอดน้ำยังท่วมสูง – กฏ180วันทำช่วยชาวบ้านไม่ได้

Featured Image
“ส.ส.อุบลฯ” โอดน้ำยังท่วมสูง เจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอช่วยชาวบ้าน ฉะ กฏ 180 วัน ทำผู้แทนหนักใจ อยากช่วยประชาชนมากแต่ต้องเคารพกติกา

 

 

นางสาวกิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่น้ำท่วมใน อ.วาริณชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมกล่าวว่า ระดับยังคงท่วมสูงเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชนจมมิดหลังคา พื้นที่เศรษฐกิจ ที่ดินทำกินของเกษตรกรถูกน้ำท่วมเสียหาย 100% ถนนที่ใช้สัญจรเข้าออกภายใน อ.วาริณชำราบจากที่มี 4 เส้นทาง เหลือเพียง 1 เส้นทาง

 

หากมีมวลน้ำจากเขื่อนอุบลรัตน์ และฝายจากศรีสะเกษ เข้ามาเพิ่ม จะทำให้ประชาชนต้องใช้เรือสัญจรแทนรถยนต์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้กระจายกันเข้าไปให้ความช่วยเหลือแต่ก็ยังไม่เพียงพอและเต็มไปด้วยความยากลำบาก เพราะกระแสน้ำมาแรงมาก มีความอันตรายและมีความเสี่ยงเช่นกัน

 

ทั้งนี้ ด้วยกฎเหล็ก 180 วันของ กกต.ทำให้ผู้แทนราษฎร ซึ่งพี่น้องประชาชนเลือกเข้ามาทำงาน หนักใจมาก เพราะอยากช่วยประชาชนมากแต่ต้องเคารพกติกา ที่ผ่านมาทั้งในสถานการณ์น้ำท่วมในปี 2562 และการระบาดของโควิด-19 ส.ส.ยังสามารถให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้เต็มที่ แต่ ณ วันหนึ่งเมื่อผู้แทนราษฎรจำเป็นต้องหยุดช่วยเหลือเจ้านายตัวเอง ทำได้แค่ยืนมอง คนที่เสียประโยชน์คือพี่น้องประชาชน อยากร้องขอผู้มีอำนาจ ทุกภาคส่วน ไม่จำเป็นต้องเป็นเพื่อไทยเท่านั้น ใครที่มีองคาพยพ มีของบรรเทาทุกข์ พวกท่านสามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ทันที อยากให้ทุกคนมาช่วยกัน

 

ที่น่าสงสารที่สุดคือพี่น้องประชาชนที่นอนกางเตนท์นอนๆอยู่ น้ำมา รองเท้าลอยหายไปกับน้ำ ตอนนี้ลมหนาวพัดเข้ามาแล้ว เข้าใกล้สู่ฤดูหนาว ประชาชนต้องทนทุกข์กับน้ำท่วมและความหนาวในเวลาเดียวกัน อยากให้คนที่มีหน้าที่ตรงนี้มาลองเป็นพี่น้องประชาชนดูว่าพวกเขาลำบากแค่ไหน วันนี้ถ้าเราได้จัดทำตามแผนโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท คงไม่ต้องมีพี่น้องประชาชนทนทุกข์ลำบาก ไม่มีการเปิดรับบริจาคใดๆแล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube