Home
|
ข่าว

“มาดามฮาย” รับจ่อนั่งปาตี้ลิสต์เบอร์

Featured Image
“มาดามฮาย” หน.เพื่อชาติ รับจ่อนั่งปาตี้ลิสต์เบอร์ 1 เบื้องต้นทาบทามแคนดิเดตนายกฯแลัว รอการเปิดตัว ตั้งเป้าหมายคว้า ส.ส.มากกว่าเดิมขอ 10 คน โดยจะส่งผู้สมัครครบทั้ง 400 เขตเลือกตั้ง จุดยืนพรรคเพื่อชาติยังยึดฝ่ายประชาธิปไตย

 

 

พรรคเพื่อชาติ จัดงาน เปิดตัวพรรคเพื่อชาติโฉมใหม่ “เพื่อชาติ (นี้) ไม่ต้องรอชาติหน้า” โดนเป็นการปรับโฉม รีแบรนด์อิ้งพรรคครั้งสำคัญ ภายใต้การนำของนางสาวปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรค พร้อมเปิดตัวผู้บริหารของพรรคชุดใหม่ รวมถึงทีมนโยบายด้านต่างๆ ของพรรค ชื่อทีม “ทำเพื่อชาติ” ซึ่งเป็นคณะกรรมการบริหารพรรค ประกอบด้วย นายจารุพล เรืองสุวรรณ ในตำแหน่งเลขาธิการพรรค พร้อมกับกรรมการบริหารอีก 15 คน

 

นางสาวปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช ระบุว่าต้องการลบภาพจำเดิมของพรรคเพื่อชาติ โดยจะสร้างภาพจำใหม่ ส่วนที่มามอตโต้ “เพื่อชาตินี้ ไม่ต้องรอชาติหน้า” มาจากเหตุที่ว่า แม้แต่ชาตินี้ไม่สามารถที่จะรอได้ และเป็นเหตุผลสำคัญที่ตัดสินใจอาสาทำการเมืองทั้งที่การเมืองได้เคยสร้างบาดแผลให้กับตัวเอง และเชื่อในเสรีภาพของประชาชนที่มีสิทธิ์เลือก

 

ในสิ่งที่คิดว่าเป็นความหวังในการเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิต แม้ว่าการขับเคลื่อนของพรรคเพื่อชาติ ขณะนี้ต้องการสลัดภาพเดิมภาพพรรคพี่พรรคน้อง แต่จะนำเสนอภาพที่ฉายออกมาว่าพรรคเพื่อชาติคือความหวังของคนในชาติ และมั่นใจในความสามารถของตนเอง

 

แม้จะอายุ 31 ปี แต่ก็เคยบริหารทีมฟุตบอลมาก่อนที่จะตัดสินใจมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ พร้อมย้ำว่าภาวะผู้นำไม่ได้อยู่ที่เพศ หรืออายุ เพราะหากเราอยากเห็นผู้นำแบบไหนเราก็จะเป็นผู้นำอย่างนั้น ได้วางเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งหน้าหัวหน้าพรรคเพื่อชาติวางเป้าหมายให้ข้ามภูเขาลูกเล็กโดยให้มี ส.ส. มากกว่าเดิมที่เคยมีจำนวน 5 คน คือให้ได้ 10

 

คนเป้าหมายภูเขาลูกแรก พื้นที่เลือกตั้งจะส่งผู้สมัครครบทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ ยอมรับว่าตัวเองจะนั่งเป็นว่าที่ผู้สัมคร ส.ส.บัญชีรายชื่อเบอร์ 1 ของพรรค และกล่าวย้ำว่า พรรคเพื่อชาติไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจหรือพรรคชั่วคราว ไม่ใช่พรรคสำรอง

 

แต่เป็นพรรคของคนในชาติ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ยืนยันจุดยืนในการรีแบรนด์พรรค ที่ยังยึดมั่นความเป็นประชาธิปไตย และความเสมอภาคเท่าเทียม คือหัวใจอันดับหนึ่งของพรรคที่จะมาเปลี่ยนแปลง กล่าวยกย่องพ่อ นายยงยุทธ ติยะไพรัช ที่เสนอตัวเป็นนั่งร้านสนับสนุนงานการเมือง

 

สำหรับพื้นที่เลือกตั้งในจังหวัดเชียงรายคาดหวังว่าจะได้ ส.ส. หลายเขต ที่สามารถทำได้ แม้ว่าจะทับซ้อนเขตกับเพื่อไทยก็ตาม เพราะเคยประกาศไปแล้วว่าพรรคเพื่อชาติจะเป็นตัวจริง ซึ่งในเชียงรายจะมีบ้านใหญ่หลายตระกูลแต่พรรคเพื่อชาติไม่ได้ปข่งกับตระกูลใดตระกูลหนึ่ง แต่แข่งกับทุกพรรคหวังเป็นตัวจริงของคนไทย

 

พร้อมเปิดเผยว่าพรรคเพื่อชาติเตรียมเปิดรายชื่อแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรคเบื้องต้น ทาบทามไว้ 1 คน ซึ่งตัวเองไม่สามารถนั่งได้เนื่องจากอายุไม่ถึงตามหลักเกณฑ์ตามกฎหมาย และเปิดโอกาสให้ ส.ส.ของพรรคทั้งหมด 5 คนเลือกทำงานการเมืองตามอุดมณ์การ ในสามเลือกตั้งครั้งหน้า พร้อมยอมรับว่า นางสาวปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช พี่สาว อาจจไม่ได้อยู่พรรคเดียวกัน ในการเลือกตั้งครั้งหน้า @Saowaluck Wattanasin @Cherry TP.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube