Home
|
ข่าว

“นพดล” เผยเพื่อไทยไม่กังวลแคนดิเดตนายกฯ พรรคอื่น

Featured Image
“นพดล” เผยเพื่อไทยไม่กังวลแคนดิเดตนายกฯพรรคอื่น บอกเน้นนโยบายเลือกตั้งที่ตอบโจทย์ พร้อมเสนอประกาศสงครามกับความยากจน เหลื่อมล้ำ แข่งขันถดถอย และยาเสพติด

 

 

นายนพดล ปัทมะ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐว่าจะเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เพื่อไทยสะดวกที่จะแข่งขันในสนามเลือกตั้งกับทุกคนทุกพรรค การเสนอแคนดิเดตเป็นเรื่องภายในของพรรคเขา ตนไม่ขอวิจารณ์ เนื่องจากพรรคต้องเอาเวลาไปจัดทำนำเสนอนโยบายที่ตอบโจทย์ประเทศและแก้ไขความทุกข์ยากของประชาชนในทุกมิติ

 

โดยเฉพาะปัญหาปากท้อง และปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ รัฐบาลหน้ามีงานหนักรออยู่ และถ้ามีโอกาสเป็นรัฐบาล เพื่อไทยต้องมีแนวทางที่ชัดเจนในการแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจและปัญหาอื่นอย่างเป็นระบบ เริ่มจากเรื่องสำคัญคือการสร้างรายได้ สร้างโอกาส สร้างความสามารถในการแข่งขัน และสร้างคุณภาพและความมั่นคงของชีวิต โดยตนจะเสนอให้พรรคพิจารณาก่อนประกาศสงครามกับปัญหาใหญ่ 4 เรื่อง คือ สงครามกับความยากจน สงครามกับความเหลื่อมล้ำ สงครามกับความถดถอยแข่งขันไม่ได้ และสงครามกับยาเสพติดที่ประกาศไปก่อนแล้ว

 

ทั้งนี้นายนพดล ระบุว่า พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับผู้สมัคร ส.ส., แคนดิเดตนายกฯ และตัวนโยบาย ซึ่งตัวนโยบายสำคัญมากเป็นโรดแมปที่พรรคสัญญากับประชาชนก่อนการหาเสียงว่าจะทำตามที่พูด ไม่เบี้ยว และพรรคเพื่อไทยสะสมเกียรติภูมิเรื่องทำตามนโยบายหาเสียงมาตลอด การเลือกตั้งครั้งหน้าก็เช่นกัน ส่วนพรรคการเมืองใดที่เบี้ยวไม่ทำตามนโยบาย ประชาชนคงจำได้ และคงจะให้คำตอบผ่านการกาบัตรในการเลือกตั้งครั้งหน้า “เป็นสิทธิของพรรคใดที่จะเสนอใครเป็นแคนดิเดทนายกฯ พรรคใดจะเสนอ 2 ป.หรือ 3 ป.ก็สุดแล้วแต่ ส่วนพรรคเพื่อไทยมุ่งเดินหน้าแก้ปัญหา 3 ป. ของเพื่อไทยคือ แก้ปากท้อง ป้องประชาธิปไตย และหัวใจคือประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube